Quy tắc 1 giờ: Bí quyết dạy con của người giàu do con trai triệu phú tiết lộ

Tom Corley, con trai một triệu phú, từng bỏ nhiều năm nghiên cứu doanh nhân thành đạt đã hé lộ bí quyết dạy con của người giàu.

20:00 15/06/2021

Tom Corley hay Thomas C. Corley là một kế toán viên, nhà kế hoạch tài chính nổi tiếng với những cuốn sách dạy làm giàu. Hơn ai hết, Thomas rất thấm thía sự khác biệt giữa giàu và nghèo, khi gia đình ông từ vị trí triệu phú bỗng bị phá sản, mất trắng chỉ sau 1 đêm.

Với ý chí vươn lên, con trai triệu phú phá sản ngày nào đã vươn lên, vực dậy gia sản khi trở thành tác giả nổi tiếng với tài sản khổng lồ. Ông từng khảo sát 233 người giàu có khắp thế giới về thói quen hằng ngày và so sánh với 128 cá nhân có thu nhập thấp hơn. Cũng từ đó, ông đúc kết ra bài học đơn giản mà cha mẹ nên áp dụng để dạy con từ nhỏ, thứ mà hầu hết người giàu đều sử dụng, đó là "quy tắc 1 giờ".

quy-tac-1-gio-bi-quyet-day-con-do-con-trai-trieu-phu-tiet-lo
Thomas C. Corley là một kế toán viên, nhà kế hoạch tài chính nổi tiếng với những cuốn sách dạy làm giàu

Tom Corley chia sẻ, ông được giáo dục trong môi trường kỷ luật, nghiêm khắc. Ông cố của Tom từng nói: "Những người thành công, giàu có không hề có thói quen như xem ti vi. Họ cũng không lãng phí quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại hay Internet. Thay vào đó, họ dành thời gian tham gia các hoạt động phát triển bản thân, các nhóm phi lợi nhuận, đi học, viết bài hoặc đọc sách. Bạn cần tạo thói quen hạn chế lãng phí thời gian trong ngày. Quy tắc một giờ sẽ giúp bạn thực hiện điều đó".

Quy tắc 1 giờ là thói quen của người giàu có giúp họ tạo ra thành công. Rất nhiều người thành đạt, giàu có nhất thế giới đều thực hiện thói quen này. Chẳng hạn, tỷ phú Bill Gates luôn dành ít nhất 1 tiếng trong ngày để đọc sách, trung bình mỗi năm ông đọc khoảng 30 cuốn. Bạn thân của ông là tỷ phú Warren Buffett, cũng dành tới 80% thời gian trong ngày để đọc.

quy-tac-1-gio-bi-quyet-day-con-do-con-trai-trieu-phu-tiet-lo
Cả Bill Gates và Warren Buffett đều rất thích đọc sách

Thomas cho rằng, các bậc phụ huynh nên giúp con học cách hạn chế thời gian giải trí xuống còn 1 giờ/ngày, dùng thời gian rảnh còn lại để rèn luyện thói quen tốt. Như thế, con trẻ sẽ "học tốt hơn ở trường và khi trưởng thành con kiếm được việc làm thu nhập cao hơn". Ông cũng nhấn mạnh vai trò của các bậc phụ huynh trong chuyện này, khi họ phải là tấm gương cho con.

Vì thế, cha mẹ không nên chỉ dạy con bằng lời nói, mà phải hành động cùng con để có kết quả tốt nhất. Tác giả cuốn "Thói quen thành công của những triệu phú tự thân" nhận định: "Khi tuân theo quy tắc 1 giờ, trẻ sẽ có nhiều thời gian để đọc sách, tập thể dục hay tham gia các nhóm bạn giúp con phát triển các mối quan hệ, kỹ năng giao tiếp trong cuộc sống. Kết quả thu được là con tích lũy được nhiều của cải hơn cuộc sống". 

Tags:
Đằng sau món quà 'một trời một vực' Biden - Johnson tặng nhau

Đằng sau món quà 'một trời một vực' Biden - Johnson tặng nhau

Chiếc xe đạp Biden tặng Johnson có giá trị lớn hơn rất nhiều bức tranh đáp lễ của Thủ tướng Anh, nhưng câu chuyện đằng sau không đơn giản.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất