Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ từ chức

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly từ chức trước làn sóng phẫn nộ về lời công kích của ông đối với cựu hạm trưởng tàu USS Theodore Roosevelt.

08:00 08/04/2020

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã chấp nhận đơn từ chức của quyền Bộ trưởng Hải quân Modly hôm 7/4 sau khi các quan chức cấp cao tổ chức một loạt cuộc họp tại Lầu Năm Góc.

Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly tại Tòa nhà  ở Washington hồi tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.
Quyền Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly tại Tòa nhà ở Washington hồi tháng 12/2019. Ảnh: Reuters.

"Ông ấy đã từ chức theo nguyện vọng riêng, đặt Hải quân và các thủy thủ lên trên bản thân", Esper cho biết trong một thông báo, thêm rằng ông đã chỉ định Thứ trưởng Lục quân James McPherson, cựu đô đốc hải quân từng phục vụ trên tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, làm người kế nhiệm Modly.

Quyết định của Modly đưa ra trong bối cảnh nhiều thủy thủ và nghị sĩ Mỹ kêu gọi ông từ chức sau những lời công kích nặng nề đối với đại tá Brett Crozier, cựu hạm trưởng tàu sân bay USS Theodore Roosevelt, người kêu gọi sơ tán con tàu vì xuất hiện ca nhiễm nCoV.

"Theo quan điểm của tôi, nếu ông ấy cho rằng thông tin không thể lọt ra ngoài trong thời đại ngày nay thì hoặc ông ấy quá ngây thơ, hoặc là một gã ngu ngốc không đủ năng lực chỉ huy chiến hạm như thế này. Cách giải thích khác là ông ấy cố tình làm vậy, đó là hành động vi phạm nghiêm trọng điều lệnh", Modly phát biểu trước thủy thủ đoàn USS Theodore Roosevelt hôm 6/4, đề cập tới bức thư kêu gọi sơ tán gửi lên cấp trên của Crozier.

Ánh Ngọc (Theo WSJ)

Link nguồn: https://vnexpress.net/quyen-bo-truong-hai-quan-my-tu-chuc-4081255.html

Tags:
Khóc lóc trên truyền hình, tỷ phú Mỹ âm thầm kiếm 2,6 tỷ USD

Khóc lóc trên truyền hình, tỷ phú Mỹ âm thầm kiếm 2,6 tỷ USD

Thị trường chứng khoán Mỹ lao dốc vì dịch Covid-19 khiến nhiều người tán gia bại sản. Nhưng có những nhà đầu tư như tỷ phú Bill Ackman âm thầm kiếm lợi hàng tỷ USD.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất