Quyền được chết của bệnh nhân ở California

Sacramento, California. (CBS) – Tuần sau là đúng một năm sau khi Thống đốc California Jerry Brown ký tên vào dự luật “quyền được chết” đối với bệnh nhân ở giai đoạn cuối cùng.

06:21 05/06/2017

Ngày 9 tháng 6 năm ngoái, California trở thành tiểu bang thứ 5 của Hoa Kỳ hợp pháp hóa “quyền được chết” của bệnh nhân bị mắc bệnh nan y, không muốn kéo dài sự đau đớn. Elizabeth Wallner 53 tuổi, là một trong số này. Bà được chẩn đoán bị ung thư đại tràng cách đây 6 năm, từng trải qua giải phẫu gan 5 lần, chịu đựng nhiều đợt hóa trị đến gầy mòn thân thể, hiện nay có tên trong một chương trình thử nghiệm lâm sàng. Nếu chương trình này không có kết quả, bà Wallner sẽ đưa ra quyết định về “quyền được chết”, dù biết rằng quyết định này sẽ làm đau lòng cậu con trai 21 tuổi.

Tỷ lệ ủng hộ quyền được chết.

Cách đây vài năm, bà Wallner có mặt trong phong trào đấu tranh cho quyền chấm dứt sự đau đớn, sau khi bệnh nhân Brittany Maynard bị ung thư não, là cư dân California nhưng phải bay sang Oregon để được chết êm ái. Khi biết Thống đốc Jerry Brown ký dự luật thành luật, bà Wallner cảm thấy nhẹ nhõm, vì bà có thể được giải thoát bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên trong đạo luật 504 có một điều khoản là bệnh nhân phải có sự đồng ý của bác sĩ gia đình trước khi tự quyết định. Bác sĩ cho biết bệnh ung thư của bà Wallner chuyển sang giai đoạn 4, và bà chỉ sống được thêm vài tháng nữa. Bà Wallner xác định bà sẵn sàng đón nhận một cái chết êm ả. (Mai Đức)

Tags:
Mở tiệm nail, phát triển cửa hàng nail, chiến lược giữ khách tới làm móng

Mở tiệm nail, phát triển cửa hàng nail, chiến lược giữ khách tới làm móng

Chúng ta đã bao giờ nghĩ tới việc giữ khách cũ, chúng ta đã từng để ý tới việc khách cũ ngày càng ít, khách mới đến một lần rồi thôi,... khi thị trường dịch vụ Nail ngày càng cạnh tranh, một cung đường có tới 4 đến 5 tiệm nail, đi đâu cũng có thể làm nail, nail ngày càng mới, phong phú kỹ thuật thì chả có lý do gì khách hàng của chúng ta kể cả khách ruột, lại không thử xà vào một tiệm nail mới khai trương, với rất nhiều ưu đãi và những lời mời chào đầy thuyết phục, và những quảng cáo, những chính sách ưu đãi đó thực sự đúng, thực sự thuyết phục thì thế nào, rõ ràng bạn đã bị mất khách, bạn đã bị đối thủ vượt lên trong khi bạn đang dẫn trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất