Các quyền lợi bảo vệ con người khi ở trong nước Mỹ, bất kể tình trạng cư trú của họ

Mỹ là nơi có rất nhiều các quy định luật pháp cụ thể về quyền con người khi họ đang hiện diện tại đây bất châp tình trạng cư trú của họ như thế nào.Có luật của liên bang và tiểu bang đôi khác có nhiều khác biệt.Riêng California là tiểu bang bảo vệ người nhập cư trái phép và cung cấp nhiều quyền lợi.

08:00 18/05/2021

Nơi nộp hồ sơ

Đọc về nơi nộp đơn kiện hoặc trường hợp của bạn. Thông tin về thẩm quyền và địa điểm. Miễn lệ phí. Nếu bạn không đủ khả năng nộp đơn hoặc các chi phí khác của toà án, bạn có thể hội đủ điều kiện để được tòa án miễn lệ phí và lệ phí này.

ice_10

Hệ thống Lục địa Trực tuyến ICE

Công cụ này sẽ giúp bạn xác định vị trí một người bị giam hiện đang ở trong giam giữ ICE, hoặc người đã được thả khỏi giam giữ ICE trong vòng 6 ngày qua

Đại diện cho bản thân

Bất kể lý do gì, bạn có quyền đại diện cho mình, làm luật sư của bạn trong mọi trường hợp ở California.Hướng dẫn về các Quy tắc Tòa án.

1*bljqqcqLJcLcDT_4w-ImDg

Nghiên cứu Luật California

Hiến pháp :Luật Hành pháp và Hành chính; Quận, Kháng Án, Tòa án tối cao và Quận Liên bang; Pháp luật nhà nước; và hướng dẫn pháp lý.

Làm thế nào để nộp đơn xin tị nạn và khấu trừ thuế

Hướng dẫn này sẽ cung cấp cho bạn những điều cơ bản về những luật này và giải thích cách thức bạn có thể sử dụng các luật này để ngăn chặn việc trục xuất của bạn. Chúng tôi cũng sẽ nói về việc làm thế nào để áp dụng và những loại bằng chứng bạn cần cho một trường hợp mạnh mẽ

BN-SC071_RAIDS0_P_20170213185913

Biết quyền của bạn

Mọi người bên trong Hoa Kỳ có một số quyền hợp pháp nhất định, bất kể tình trạng nhập cư của bạn. Hướng dẫn thách thức sự giam giữ của bạn qua Habeas Corpus.

Có rất nhiều loại habeas corpus khác nhau nhưng trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ chỉ thảo luận các kiến ​​nghị về những lời buộc tội ân xá được đệ trình lên Tòa Án Quận Hạt Hoa Kỳ để thách thức việc giam giữ của bạn bởi Cục Quản lý Di trú và Hải quan (ICE) theo 28 USC § 2241. Chúng tôi sẽ chỉ đơn giản gọi những "đơn thỉnh cầu habeas" này trong hướng dẫn này.

Văn phòng thực địa

Các Văn phòng thực hiện các cuộc phỏng vấn theo lịch trình về những đơn xin tị nạn không liên quan đến t as nạn.

Làm thế nào để có được một Intepreter Tòa án

Bạn có thể yêu cầu một thông dịch viên miễn phí đi cùng bạn tại tòa án. Một thông dịch viên tòa án dịch bằng lời nói (được gọi là phiên dịch tiếng Pháp) mọi thứ mà thẩm phán và những người khác nói từ tiếng Anh sang ngôn ngữ chính của bạn, và tất cả những gì bạn nói lại bằng tiếng Anh. Ngay cả khi bạn nói tiếng Anh đủ tốt cho cuộc sống hàng ngày, các tình huống và ngôn ngữ tại tòa án có thể rất khó khăn. Một thông dịch viên có thể giúp đảm bảo rằng bạn hiểu và có thể giao tiếp tốt nhất có thể.

Tài nguyên này có câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp về thông dịch viên tòa án, bao gồm cả cách yêu cầu.Bạn có cần trợ giúp pháp lý với Vụ Nhập cư của bạn?

Chuyện Gì Xảy Ra Tại Buổi Điều Trần Lần Đầu

- Trẻ Em và Người Lớn của Người Lớn Với Trẻ Em Bảo vệ chống lại việc trục xuất với sự tùy tiện theo luật sưNếu bạn đang trong thủ tục nhập cư và trường hợp của bạn được coi là ưu tiên thấp, hướng dẫn này sẽ thông báo cho bạn về cách thức bạn có thể được cấp phép theo luật định; sẽ tạm thời hoãn việc bạn rời khỏi Hoa Kỳ.

Gian lận dịch vụ nhập cư

- Biết Quyền của Bạn! Hướng dẫn của Chưởng lý về tránh gian lận.Hướng dẫn: Phòng pháp luật có trách nhiệmMột trường hợp 21, Padilla và Kentucky, cho phép các bị cáo lật đổ một quyết định của tòa án nếu họ nhận được lời khuyên pháp lý không đầy đủ hoặc sai lầm từ luật sư của họ.

Biết quyền của bạn khi xử lý luật pháp

Nó cũng bao gồm thông tin cho người không cư trú và vị thành niên.Alphabetical Listing of ResourcesBảng thuật ngữ USCISBạn có thể sử dụng từ điển này để nhanh chóng tìm kiếm một định nghĩa hoặc lời giải thích cho một chủ đề.

Bảo vệ chống lại các cuộc tấn công ICE và các vụ bắt giữ cộng đồngMột nguồn tài nguyên toàn diện về cách thức hoạt động của các cuộc tấn công ICE, quyền của bạn và những gì bạn và cộng đồng của bạn có thể làm để ngăn chặn tội phạm và trục xuất.Biết Quyền của Bạn!

Đạo luật CA TRUST

Cảnh sát địa phương không thể giữ bạn để được đưa đến giam giữ nhập cảnh.Các mẹo để điền đơn với USCISLệ phí của đơn, yêu cầu hội đủ điều kiện, điều kiện hội đủ điều kiện miễn lệ phí, tài liệu yêu cầu và địa chỉ nhận thư thay đổi tùy thuộc vào mẫu bạn đang nộp và lý do bạn nộp đơn.Các đề xuất để mở lại Hướng dẫn

Đề án mở lại (MTR) là một bản đệ trình hợp pháp yêu cầu tòa bãi nhiệm lệnh trục xuất và mở hồ sơ của bạn để bạn có thể nộp các bằng chứng mới, xin một hình thức cứu trợ mới hoặc có cơ hội khác vì lần điều tra đầu tiên của bạn là không công bằng vì một số lý do.

Chuyện gì đang xảy ra trong quá trình trục xuất?

Hướng dẫn cho người nhập cư trong Hệ thống Tư pháp Hình sự CATôi nên biết gì trong khi tôi vẫn đang chiến đấu với vụ án hình sự của tôi?Hướng dẫn tự giúp đỡ về một yêu cầu về đơn kiện theo yêu cầuYêu cầu ICE ngừng cố gắng trục xuất bạn vì trường hợp của bạn "ưu tiên thấp".

Hướng dẫn: Làm thế nào để ngăn chặn thủ tục loại bỏ thông qua luật "10 năm hủy bỏ di sản"

Nếu bạn hoặc người nào đó biết đang ở trong thủ tục dọn sạch, hướng dẫn này sẽ giúp bạn hiểu được các yêu cầu và các bước để xây dựng trường hợp của bạn dựa trên phương thức khắc phục pháp lý "1 năm hủy bỏ". Nếu được chấp nhận, nó sẽ ngừng việc bạn rời khỏi Hoa Kỳ và sẽ giúp bạn có được thẻ thường trú hợp pháp (thẻ xanh).

Hướng dẫn: Quy trình xem xét quyền nuôi con 90 ngày

Hướng dẫn này được thiết kế để giúp các cá nhân có "lệnh dỡ bỏ, trục xuất, hoặc loại trừ" cuối cùng vẫn đang bị giam giữ sau 9 ngày. Luật quy định rằng Nhập cư và Hải quan Thực thi (ICE) có 9 ngày kể từ ngày bạn nhận được lệnh cuối cùng của bạn để loại bỏ bạn từ Hoa Kỳ.

Hướng dẫn: Trở thành một Thường trú nhân Hợp pháp của Hoa Kỳ thông qua "Điều chỉnh Tình trạng"

Hướng dẫn này cung cấp thông tin tổng quát về quá trình trở thành Thường trú nhân hợp pháp của Hoa Kỳ thông qua "Điều chỉnh Tình trạng" trong khi lưu ký ICE.

Khiếu nại và Khuyến nghị:

Các câu hỏi và câu trả lờiBạn có thể nộp đơn kháng cáo lên một số quyết định không thuận lợi cho Văn phòng Khiếu nại Hành chính của USCIS (AAO) hoặc Ủy ban Khiếu nại Xuất nhập cảnh (BIA).Làm thế nào để áp dụng cho Khởi hành Tự nguyện

"Loại bỏ" là cái được gọi là "trục xuất".Làm thế nào để nộp đơn vào Bộ An ninh Nội địa để giải thoát khỏi Bộ Di Trú Nhập Cư

Tập sách này dành cho một số cá nhân bị tạm giam của DHS không hội đủ điều kiện theo luật yêu cầu một Thẩm phán Di trú hạ thấp mối quan hệ của họ nhưng có thể hội đủ điều kiện để yêu cầu Sở Di trú và Nhập Tịch ấn định trái phiếu trong trường hợp của họ hoặc để họ rời khỏi trung tâm giam giữ mà không phải trả tiền thế chân.Làm thế nào để Tránh một Conviction cho Mục đích nhập cư

Hầu hết, mặc dù không phải tất cả, hậu quả nhập cư đòi hỏi phải có niềm tin. Nếu cố vấn có thể có được một bố trí mà không phải là một niềm tin, trường hợp nhập cư có thể được lưu.

Một lộ trình để giành chiến thắng trong vụ kiện của bạn cho "LPR Cancellation of Removal"?

Nếu bạn là thường trú nhân hợp pháp (LPR) của Hoa Kỳ (còn được gọi là chủ thẻ xanh) và bạn đã bị kết án về một số tội phạm hoặc luật nhập cư khác, ICE có thể đưa bạn vào các thủ tục trục xuất. Tuy nhiên, bạn có thể có thể nộp đơn xin một lần tha thứ duy nhất cho phép bạn hủy bỏ lệnh trục xuất của bạn.

Nhận Trái phiếu: Các Khoản của Bạn để Giải Tỏa

Gói này sẽ cung cấp cho bạn các phím bạn cần phải được phát hành trên trái phiếu. Nó bao gồm thông tin về người có đủ điều kiện để nhận một trái phiếu, làm thế nào để nộp đơn xin trái phiếu, và những bằng chứng nào bạn cần để thuyết phục

Thẩm phán trao cho bạn một trái phiếu thấp.Phải làm gì nếu bạn bị bắt hoặc bị giam giữ bởi nhập cưNếu bạn bị bắt và giam giữ, điều quan trọng là bạn giữ bình tĩnh, và nhớ những điều sau đây.

Phải làm gì nếu bạn đang ở trong tình trạng bị đuổi nhanh hoặc đưa ra biện pháp khắc phục

Nếu gần đây bạn đã đến Hoa Kỳ mà không được phép và sợ trở về quê hương của mình, bạn có thể đang trong quá trình "đáng sợ".

Phiên xử Công Bằng Bị giam kéo dài

Hướng dẫn này cần được xem xét lại nếu bạn đã yêu cầu điều trần trái phiếu dựa trên các quyết định thứ chín của Circuit tại Casas-Castrillon với DHS, 535 F.3d 942 (9th Cir 28), Rodriguez v. Robbins, 715 F.3d 1127 (9th , Số 213), hoặc Diouf v. Napolitano, 634 F.3d 181 (9th Cir 211).

Hướng dẫn để Từ chối các khoản phí của Bị trục xuất

Bạn nên đọc qua hướng dẫn này nếu bạn nghĩ một điều ICE cáo buộc chống lại bạn là sai hoặc nếu bạn muốn chống lại trường hợp của bạn ngay cả khi nó có nghĩa là bạn sẽ phải đợi lâu trong giam.

Từ chối những cáo buộc chống lại bạn tại tòa sẽ không nhất thiết giúp bạn thắng kiện của bạn nhưng nó thúc đẩy luật sư chính phủ thu thập bằng chứng cần thiết để chứng minh bạn bị trục xuất.

Nếu cô ấy không có bằng chứng thì bạn có thể nộp đơn xin cứu trợ để ở lại Hoa Kỳ.

Sống ở Hoa Kỳ: Hướng dẫn cho thanh niên di dân

Có rất nhiều cách mà tình trạng nhập cư của bạn - dù bạn là chủ thẻ xanh hoặc không có giấy tờ - có thể ảnh hưởng đến khả năng của bạn để có được việc làm, đi học đại học, hoặc thậm chí ở Hoa Kỳ.

Tài nguyên pháp lý

Nhân viên pháp lý chuyên nghiệp của Cục Quản lý Xuất nhập cảnh chuẩn bị và tự hào chia sẻ thư viện pháp lý này để người nhập cư LGBTQ, người thân của họ và đại diện của họ có thể tìm thấy thông tin pháp lý chính xác và có liên quan mà họ cần

Thông tin bổ sung về việc miễn lệ phí

Nhận thấy rằng một số người nộp đơn không thể nộp lệ phí nộp hồ sơ, USCIS đã thiết lập một quy trình miễn lệ phí đối với một số hình thức và loại hình phúc lợi nhất định.

Tình trạng Vị thành niên Đặc biệt Nhập cư (SIJ)Mục đích của chương trình SIJ là giúp đỡ trẻ em nước ngoài ở Hoa Kỳ bị lạm dụng, bỏ rơi, hoặc bỏ mặc.

Đạo luật Bạo lực đối với Phụ nữ

Những nạn nhân di dân được bảo vệ bởi luật pháp liên bang.Đường dây nóng phản ứng nhanh ở San Francisco 415-200-1548 để báo cáo các cuộc đột kích hoặc nhận trợ giúp pháp lý trục xuất.

Để biết thông tin về trợ giúp pháp lý nhập cư ở San Francisco, hãy truy cập Migrant.sfgov.org

Tags:
Cẩm Ly và ông chồng chân chất: Bên ngoài giản dị, bên trong quyền lực, giàu khó ai sánh bằng

Cẩm Ly và ông chồng chân chất: Bên ngoài giản dị, bên trong quyền lực, giàu khó ai sánh bằng

Sở hữu giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, có cuộc sống giàu sang bên người chồng tài giỏi nhưng Cẩm Ly lại có một nét đẹp mộc mạc toát lên từ chính con người cô.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất