Ra khỏi tù, tiền già không đủ sống, một ông đi cướp để được trở lại trại giam

Một người đàn ông 81 tuổi, từng ở tù cả mấy chục năm vì chuyên đi đánh cướp ngân hàng, khai với cảnh sát rằng ông ta cướp một ngân hàng ở thành phố Tucson ít tháng sau khi được thả khỏi tù vì số tiền già $800 lãnh mỗi tháng không đủ để sống, theo hồ sơ tòa.

06:30 14/06/2019

Theo bản tin của hãng thông tấn AP hôm Thứ Tư, 12 Tháng Sáu, ông Robert Francis Krebs cũng khai với các nhân viên Sở Điều Tra Liên Bang (FBI) rằng ông ta không tìm cách hóa trang hay che dấu mặt của mình trong vụ cướp hồi Tháng Giêng năm 2018 vì “muốn bị bắt và đưa trả lại nhà tù.”

Chi tiết về vụ cướp này được tiết lộ trong hồ sơ truy tố nộp tại tòa hôm Thứ Sáu tuần trước, để thẩm phán có thể quyết định là ông Krebs, người sẽ được 82 tuổi vào tháng tới, có đủ khả năng về trí tuệ để bị xét xử hay không.

Luật sư của ông Krebs nói rằng ông này hiện có các triệu chứng của bệnh mất trí nhớ Alzheimer, và một bác sĩ sau khi khám nghiệm ông Krebs đã đi đến kết luận là ông này không đủ khả năng trí tuệ để ra tòa vì bị chứng lú lẫn (dementia).

Tuy nhiên hai chuyên gia tâm thần khác nói rằng ông Krebs vẫn tỉnh táo và đã giả vờ lú lẫn để khỏi bị truy tố.

Công tố viện nói rằng ông Krebs thú nhận với nhân viên FBI rằng ông ta đi cướp ở Tucson, Arizona vì “$800 tiền già không đủ sống”.

Ông William J. Rehder, một cựu chuyên gia về các vụ cướp ngân hàng của FBI, nói rằng việc những người từng ở nhiều chục năm trong tù khó trở lại đời sống bên ngoài nhà tù là điều vẫn thường thấy. Ông nói rằng nhà tù cho họ sự ổn định.

Ông Krebs bị bản án hơn 30 năm tù về vụ cướp một ngân hàng ở Florida năm 1981.

Trước đó, vào năm 1966, ông bị án ba năm tù ở Chicago vì đánh cắp $72,000 của một ngân hàng nơi ông làm việc. Ông bị thêm bản án 17 năm tù nữa ở Arizona về các tội trộm và đánh cướp có võ khí.

Ông Krebs được thả khỏi tù vào mùa Hè năm 2017. Sáu tháng sau, ông đến cướp ngân hàng Pyramid Federal Credit Union tại thành phố Tucson, tiểu bang Arizona.

Ông Krebs, bị giam từ khi bị bắt 17 tháng trước đây, không nhận tội cướp ngân hàng ở Tucson.

Tags:
Tại thành phố nào của Mỹ mà kiếm được trên 100 nghìn USD/năm vẫn không đủ sống?

Tại thành phố nào của Mỹ mà kiếm được trên 100 nghìn USD/năm vẫn không đủ sống?

Thứ tốn kém nhất trong chi phí cuộc sống chính là nhà ở, và chính bởi chi phí này mà San Francisco trở nên đắt đỏ vượt lên cao hơn so với các thành phố khác.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất