Review buổi phỏng vấn visa Mỹ 2017

Đây là khoảng thời gian rất nhiều sinh viên Việt Nam được phỏng vấn visa Mỹ để từ đó các bạn có thể thực hiện ước mơ của mình. Nhưng không phải ai được mời phỏng vấn cũng đều đỗ bởi nó không chỉ phụ thuộc vào nội dung bạn trả lời mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như tác phong, may mắn,…

21:32 14/07/2017

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là những chia sẻ cũng như mô tả lại buổi phỏng vấn visa của một bạn DHS Việt Nam đã đỗ. Xin được trích nguyên văn lời chia sẻ của bạn  như sau:

“Chào các anh chị, em mới pv sáng ngày 12/7 và đã đậu. Sau đó em xin chia sẻ tí kinh nghiệm. CO pv em là cô người da trắng, tóc đen, ô số mấy thì em cũng k để ý.

– Good morning. How are you today?

– I’m very good. Passport and I20 please.

– (đưa i20 và passport, để ý thấy cô khá đẹp nên tự phản ứng khen 1 câu) woww, I gotta say, you have such beautiful eyes.

– (mỉm cười) thanks. What will u study in America?

– I’ll be studying Mechanical Engineering, which is a STEM major in UC for 5 years.

– Why did u choose this school?

– Bc it has a unique co-op program (ai k biết co-op là gì lên google nha, mình nói hơi dài cũng không nhớ hết để ghi ra) and also the school gave me a scholarship of …

– Oooh, that’s a very good reason. How did u get the scholarship?

– Well, first i went and got my IELTS, and then i wrote an essay on the Artistic Perspective of Machines.

– Wow, that’s very interesting (cười). Can u give me your học bạ?

– Sure thing.

– (lật lật coi) seems like u’re very good at Math, not so good at Literature tho (điểm tb văn mình có 5.4)

– (mình định pha joke tí cho đỡ căng thẳng) well, I’m your typical Asian, Math is like, embedded in my blood.

– (cười rõ lớn) true, true. So tell me, what’s the first thing your gonna do when u get to America? (tới đây là mình chắc minh đậu rồi, cũng rút giấy để lên bàn rồi, chắc CO muốn tám chuyện 1 chút)

– Hmmm, first thing to do in America. Oooh, got it, go get a good ol American Cheeseburger and maybe go watch the Cavs play. Lebron is my man.

– Wowww, very good idea. I’m more of a Lakers fan sorry (cả 2 cùng cười). Ok, congratulations, your visa has been approved (đưa giấy hồng, dặn đò, kêu mình đưa passport).

– Oh thank you, u made my day. Have a nice day!!

Cái mình sợ nhất là mình có hồ sơ bảo lãnh định cư với người thân ở bển quá nhiều mà CO cũng k thèm hỏi, mà tám chuyện hôm nay rớt quá trời nhiều, tháng này quota đậu ít hay sao. Mình thấy chỉ cần tự tin, vui vẻ lên 1 chút là có visa thôi, đừng nói máy móc quá. Chúc các bạn may mắn nha!!

Tags:
Nhiều người Mỹ tìm kiếm hạnh phúc trong cách sống tối giản

Nhiều người Mỹ tìm kiếm hạnh phúc trong cách sống tối giản

Những người theo chủ nghĩa tối giản cho biết rũ bỏ vật chất giúp họ tập trung hơn vào gia đình, bạn bè, du lịch và trải nghiệm.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất