Review buổi phỏng vấn visa Mỹ thành công tại ĐSQ Hà Nội 2017

Có lẽ phỏng vẫn Visa đi Mỹ là vấn đề khiến nhiều du học sinh Việt lo lắng nhất. Nhưng hãy tự tin và thường xuyên tham khảo những bài phỏng vấn của người đi trước thì cơ hội thành công của bạn sẽ cao hơn rất nhiều đó. Dưới đây là bài chia sẻ của một bạn đã đã có buổi phỏng vấn xin visa thành công tại Hà Nội. Xin được chia sẻ cho mọi người tham khảo.

23:00 08/12/2017

* Phỏng vấn visa Hà Nội!

Chuyện là mình vừa nhận được passport sau 2 ngày chờ đợi, vui quá nên muốn chia sẻ chút kinh nghiệm.

– Đợt lần này Phỏng vấn thì bỡ ngỡ quá! Trước lúc đi phỏng vấn thì mình có chuẩn bị sẵn tâm lí là 1 người Mỹ và 1 người Sing, ai dè lần này nó thay một ông người Ấn, mặt nghiêm và khá khó khăn, đâm ra cũng bất ngờ.

Nội dung buổi phỏng vấn (dịch ra Tiếng việt)

Me: Good morning sir, how are .. (bị ngắt)

OC: Okay show me your PP

Đưa xong,

OC: tại sao chọn Tacoma Com College (mặt nghiêm lắm)

Me: vì theo như những gì tôi tìm hiểu, ở trường này cho tôi 1 chương trình hoàn thiện trung học phổ thông đồng thời cấp bằng AA. Và ngay ở hiện tại đây tôi đã có một CONDITIONAL OFFER từ 1 trường Đại Học ở Washington, điều này dám chắc tôi sẽ học hết đại học tại Mỹ

OC: cái condition là gì

ME: điều kiện là tôi phải hoàn thành 2 năm college với GPA đạt 3. Hoặc trên

OC: đưa xem cái bằng IELTS, bố mẹ làm nghề gì

ME: bố em làm Hướng dẫn viên cho .. ngoài ra kí kết làm việc với một vài công ty du lịch khác, mẹ phó giám đốc khách sạn tư nhân

OC: khách sạn tên gì và ở đâu

ME: Riverpalm Villa

OC: (nhìn thẳng vào mắt) em có người thân ở Mỹ không

ME: Không có, chị em từng học ở đây 4 năm về rồi

OC: kể thêm về siblings

ME: Chị em học 4 năm ở Houston, có quay trở về Việt Nam rồi làm tại Unilever, sau 2 năm thì cô ấy chuyển qua làm cho Google tại Singapore.

OC: cậu bảo chị cậu từng đi MỸ, vậy chị cậu apply tại Hà Nội hay HCM city

Me : dạ Hà Nội

OC: (nhìn thẳng mắt, lườm phát!) tôi đã kiểm tra trên hệ thống và không thấy ai apply visa Mỹ theo diện du học, liên quan tới gia đình bạn.

Me: (toát mồ hôi nhưng vẫn giữ thái độ tự tin, lo lắng vì tại sao lại không có được) À tôi có mang theo thông tin về chị .. * mở sổ hộ khẩu ra, tay khá run lật sang cái trang có ID của chị mình * Here sir, her name is …

OC: đọc cái gì trong đó rồi nhập nhập vào máy tính, 3s sau quay ra nói :” chị m apply visa Mỹ tại sing, cách đây khá lâu theo diện đi công tác..

ME: yes, chị tôi đang làm bên Sing

OC: thật khó để tôi tin bạn khi bạn nói chị bạn từng học ở Mỹ, bạn không mang theo gì để prove sao?

ME: không có

OC: nhưng mà thông tin bạn đưa về chị khá chính xác , * cầm passport của mình nhìn một lúc … cười 1 phát .. ( xin thề với các bạn là TỪ SÁNG TỚI GIỜ, THẤY HÀNG LOẠT NGƯỜI CẦM QUYỂN passport đi ra :)) , VÀ MẶT ÔNG ĐÓ CHƯA NỞ NỔI NỤ CƯỜI NÀO)

ME: cảm xúc lúc nhìn nó cười muốn tuôn trào … straight boy đây mà trong khoảnh khắc đó muốn cưới nó về luôn.

OC: “welcome to America, your visa has been approved, your PP ..”

Mình lúc đó vui quá mà chưa dám nhỏ nước mắt, quay ra cảm ơn nó 2,3 lần xong quay mặt lại quên lấy tờ giấy congratz :))khóc như thằng trẻ con xong còn ra xin bắt tay chị bảo vệ mà đứng chỗ cầu thang tầng 2.

* À với lại thấy cũng lạ lắm nhé, giấy tờ sổ đỏ nhà đất, giấy tờ cho thuê cũng như khách sạn, lương bố mẹ, mình chuẩn bị rất rất kĩ, mà nó còn chả hỏi một tí gì về income của gia đình.

* Chúc các bạn sắp đi xin visa đậu hết nhé.

Theo Anh Tuan Luong/Hội du học sinh Mỹ

Tags:
Mùa Lễ Hội, thành phố Garden Grove thắp sáng cây Giáng Sinh

Mùa Lễ Hội, thành phố Garden Grove thắp sáng cây Giáng Sinh

Ông Steven Jones, thị trưởng Garden Grove, khai mạc lễ thắp sáng cây Giáng Sinh tại Garden Grove lúc 7 giờ 30 tối Thứ Ba, 5 Tháng Mười Hai, trước sự hân hoan chờ đón của đông đảo cư dân, tại công viên Village Green Park, góc đường Main và Euclid.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất