Rick Santorum: Học sinh nên học CPR thay vì quan tâm đến các dự luật về súng

Cựu thượng nghị sĩ bang Pennsylvania Rick Santorum hôm Chủ Nhật nói rằng các học sinh, những người đã tập hợp biểu tình về kiểm soát súng nên tìm hiểu CPR hoặc tìm tới một cách riêng của họ để ngăn ngừa nổ súng trường học.

02:30 27/03/2018

Ứng cử viên tổng thống năm 2012 và 2016 nói rằng sinh viên có thể tìm cách để ngăn chặn nạn bắt nạt trong cộng đồng của họ hoặc tự đáp trả một cá nhân nổ súng thay vì yêu cầu các nhà lập pháp thông qua luật pháp để bảo vệ họ.

Các bình luận của Santorum đã gây ra sự phẫn nộ trên các phương tiện truyền thông xã hội một ngày sau khi hàng trăm ngàn thanh thiếu niên và những người ủng hộ họ tập trung khắp Hoa Kỳ để thúc đẩy các luật pháp khắc nghiệt chống lại bạo lực súng.

Các cuộc biểu tình thứ Bảy được lập ra bởi các học sinh từ Trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, nơi có 17 người thiệt mạng hồi tháng trước.

Santorum nói rằng nếu cuộc biểu tình khônng chỉ mang tính chất chính trị, thì đất nước cần có một cuộc thảo luận rộng rãi hơn mà không xoay quanh "những luật về súng giả mạo" không có tác dụng.

Hải Vân/ Theo ABC News
Tags:
Hơn 800 cuộc biểu tình diễn ra khắp nước Mỹ đòi kiểm soát súng

Hơn 800 cuộc biểu tình diễn ra khắp nước Mỹ đòi kiểm soát súng

Hàng ngàn người kéo về thủ đô Washington, DC hôm Thứ Bảy để tham dự một cuộc biểu tình tuần hành, vốn theo ban tổ chức sẽ đánh dấu một giai đoạn chuyển đổi quan trọng cho cuộc tranh luận về nhu cầu có luật lệ kiểm soát súng chặt chẽ hơn ở Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất