Robocall – Nỗi ám ảnh của người dân Mỹ

Số lượng các cuộc gọi từ robot đã gia tăng tới mức “vô lý” và khiến nhiều người thậm chí sợ phải trả lời những cuộc gọi thoại này.

02:00 05/02/2019

Một báo cáo mới từ Hiya đã phân tích hoạt động từ 450.000 người để tìm ra phạm vi của các cuộc gọi không mong muốn.

Báo cáo nói rằng hầu hết các cuộc gọi không mong muốn đều thuộc ba loại: spam, lừa đảo và tiếp thị qua điện thoại và mỗi người thường nhận được trung bình 10 cuộc gọi không mong muốn mỗi tháng.

Bên cạnh đó, một báo cáo khác đã ước tính rằng 50 phần trăm tất cả cuộc gọi di động ở Hoa Kỳ trong năm nay sẽ là các cuộc gọi lừa đảo.

Hiện nay, các khu vực hàng đầu được nhắm mục tiêu bởi những kẻ gửi thư rác bao gồm Dallas, San Antonio, Fort Worth, Houston và Austin.

Hiya cho biết: “Khi robocall xuất hiện ngày càng tràn lan, người Mỹ chọn không trả lời điện thoại của họ.”

Giám đốc điều hành Hiya, Alex Algard, chia sẻ: “Lựa chọn này có thể dẫn đến việc bỏ lỡ các cuộc gọi quan trọng từ văn phòng, trường học hay của bác sĩ.”

Đối phó với tình hình, T-Mobile gần đây đã trở thành nhà mạng lớn đầu tiên tung ra các tiêu chuẩn xác minh người gọi Stir/ Shaken tương tự như công nghệ được sử dụng để mã hóa trang web.

Verizon cũng đã thông báo gần đây rằng họ sẽ cung cấp các tính năng bảo vệ chống spam và lừa đảo miễn phí cho tất cả khách hàng. AT&T đã cung cấp một dịch vụ tương tự miễn phí kể từ cuối năm 2016.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Huawei đã đánh cắp bí quyết công nghệ robot của Mỹ

Huawei đã đánh cắp bí quyết công nghệ robot của Mỹ

Nhân viên của Huawei tại Mỹ đã vài lần đánh cắp dữ liệu sáng chế robot của nhà mạng không dây Hoa Kỳ T-Moblie và gửi thông tin về trụ sở tại Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất