Robot an ninh bị tẩy chay vì xua đuổi người vô gia cư ở Mỹ

Người dân Mỹ giận dữ tẩy chay robot tuần tra phòng chống tội phạm được cho là xua đuổi người vô gia cư khỏi vỉa hè ở thành phố San Francisco.

04:29 20/12/2017

Theo trang tin Sputnik, người dân địa phương đã tỏ ra rất bức xúc trước tình trạng robot an ninh Knightscope K5 của chi nhánh Hiệp hội phòng chống tàn ác với động vật (SPCA) tại San Francisco xua đuổi người vô gia ngủ gần văn phòng tổ chức này.

“Số tiền chi cho những con robot như thế này có thể dùng để giúp đỡ người vô gia cư”, một người dân viết trên Twitter, gọi động thái của SPCA là vô đạo đức.

Ngoài ra, một số người dân dùng nước sốt, thậm chí phân người bôi vào bộ cảm ứng, camera, thân của robot và đập phá, đá ngã Knightscope K5.

Dù vậy, chủ tịch SPCA Jennifer Scarlett vẫn bảo vệ quyết định sử dụng Knightscope K5. “Chúng tôi không thể sử dụng vỉa hè bởi vì có đầy rẫy kim tiêm, lều, chăn mềm và xe đạp nên buộc phải dùng robot”, bà Scarlett lưu ý.

Bà Scarlett khẳng định mục đích của robot là nhằm bảo vệ nhân viên an toàn vì tình hình tội phạm gia tăng do ngày càng nhiều người vô gia cư tập trung trong khu vực.

“Trong năm 2016, chúng tôi chứng kiến nhiều vụ trộm cướp và robot giúp ngăn chặn, phát hiện hành vi tội phạm, chứ không phải xua đuổi người vô gia cư khỏi vỉa hè”, bà Krista Maloney, giám đốc truyền thông của SPCA, khẳng định.

Với chiều cao 1,5 m, robot Knightscope K5 có 4 camera ghi hình môi trường xung quanh và có thể di chuyển với tốc độ tối đa gần 5 km/giờ.

Loại robot này từng bị chỉ trích gây rối người đi đường vì “nhầm” họ là tội phạm, tông ngã trẻ em ở bang California và tự té xuống hồ phun nước tại thủ đô Washington, D.C.

Tags:
Mỹ giới thiệu robot có khả năng nhào lộn như vận động viên thể thao chuyên nghiệp

Mỹ giới thiệu robot có khả năng nhào lộn như vận động viên thể thao chuyên nghiệp

Công ty Boston Dynamic (Mỹ) vừa giới thiệu robot Atlas phiên bản mới có khả năng giữ cân bằng hoàn hảo. Đặc biệt nó có thể bật nhảy từ trước ra sau một cách đáng kinh ngạc không khác gì một vận động viên thể dục dụng cụ tài năng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất