Rời quê hương, nghệ sĩ Việt làm đủ nghề chật vật mưu sinh trên đất Mỹ

Từ bỏ sự nghiệp để sang Mỹ định cư, nhưng không phải nghệ sĩ nào cũng có cuộc sống an nhàn, công việc thuận lợi.

20:30 17/01/2021

Diễn viên Hoàng Anh

Kể từ tháng 4/2019, khi quyết định từ bỏ sự nghiệp đóng phim ở Việt Nam để ra nước ngoài đoàn tụ cùng gia đình, cuộc sống của Công trong 'Gạo nếp, gạo tẻ' có nhiều đổi khác.

Empty

Công việc chính mang lại thu nhập cho anh khi sang Mỹ là bán hàng online; nghệ thuật trở thành nghề phụ, chỉ làm vào cuối tuần. Hoàng Anh cho biết vì mới qua đây nên chưa được các bầu show chú ý và mời đi diễn.

Empty

Thỉnh thoảng nam diễn viên mới 'bay' show một lần, chủ yếu vào thứ bảy, chủ nhật và ở các tiểu bang khác. Thời gian còn lại anh đến trung tâm thương mại lấy hàng về đóng gói và gửi cho khách, học , làm việc nhà, chăm sóc con.

Empty

Ca sĩ Hương Tràm

Là một ca sĩ trẻ và là sao Việt đang sở hữu lượng fan hùng hậu, bỗng dưng Hương Tràm tuyên bố tạm ngưng ca hát. Từ tháng 5 năm nay, Hương Tràm bắt đầu chuyến du học kéo dài 2 năm tại Mỹ. Điều này khiến cho fan cảm thấy tiếc nuối. Nhưng dù sao cũng ủng hộ con đường Hương Tràm đã chọn. Ca hát chỉ là đam mê, ước mơ thuở nhỏ thì cô vẫn phải thực hiện.

Empty

Ở Mỹ, Hương Tràm sống cùng anh chị trong một căn hộ thuê. Bên ngoài có sân vườn và rất nhiều hoa. Mỗi buổi sáng thức dậy cô được nhìn ngắm bông hoa khoe sắc và cảm thấy yêu đời hơn. Sau gần 1 tháng ở đây, Hương Tràm đã có show biểu diễn và ký hợp đồng đầu quân cho 2 công ty.

Empty

Hương Tràm chia sẻ cô vẫn đi hát để không nhớ nghề và có tiền trang trải cho việc học.

Empty

Ngọc Quyên

Từng là một người mẫu kiêm diễn viên đắt giá của Việt Nam nhưng người đẹp bỗng quyết định “theo chồng bỏ cuộc chơi” và sang Mỹ sinh sống. Rời bỏ sàn catwalk, cuộc sống của Ngọc Quyên nơi xứ người khiến nhiều người bất ngờ.

Sang xứ người, Ngọc Quyên phải đi bán hàng sale cho một bà chủ người Việt gốc Hoa trong thời gian bầu bí. Chân dài chia sẻ kiếm tiền để thực hiện nhu cầu bản thân và không muốn việc gì cũng phải ngửa tay xin tiền chồng dù mức lương cũng chỉ khoảng tầm 2.000 USD trở lại.

Empty
Empty

Thừa nhận ở Mỹ kiếm tiền cơ cực nhưng Ngọc Quyên không muốn quay trở lại Việt Nam để tìm lại ánh hoàng quang ngày nào. Cô cho hay đã biết nhìn nhận thực tế và không còn kén cá chọn canh như trước vì nghề gì cũng là nghề, quan trọng là kiếm được tiền hay không.

Empty

Tuy nhiên, sau khi ly hôn, cuộc sống của Ngọc Quyên càng khó khăn, chật vật. Hiện tại, cô đang làm nhiều nghề ở Mỹ để nuôi con. 

Tags:
Mỹ hứng sóng gió từ giai đoạn 'vịt què' hậu bầu cử

Mỹ hứng sóng gió từ giai đoạn 'vịt què' hậu bầu cử

Nước Mỹ đang trải qua hai tháng rưỡi chuyển giao quyền lực đầy sóng gió và giới quan sát tin đã đến lúc cần rút ngắn giai đoạn "vịt què" này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất