Rơi từ độ cao gần 4.000 mét, nam du khách cùng hướng dẫn viên nhảy dù đôi chết thảm

Do gặp phải sự cố khi nhảy dù đôi, một hướng dẫn viên người Mỹ cùng du khách mang quốc tịch Đức đã rơi tự do từ độ cao hơn 3.800 mét xuống đất và tử vong tại chỗ.

11:30 08/08/2017

Sự việc xảy ra vào sáng ngày 3/8 vừa qua tại khu vực bên ngoài Sân bay Minden–Tahoe, thị trấn Minden, hạt Douglas, bang Nevada, Mỹ.

ảnh minh họa

Hai nạn nhân được xác định là anh David Becker, nam du khách 21 tuổi tới từ thành phố Sankt Martin, Đức và chuyên gia hướng dẫn nhảy dù cô Ashlie Caceras, một công dân Mỹ 43 tuổi có nguyên quán ở thành phố Lodi, bang California.

Nam du khách quyết định dừng chân tại khu vực gần Hồ Tahoe để tham gia thử thách nhảy dù do công ty Skydive Lake Tahoe tổ chức – (Ảnh minh họa).

Anh Becker cùng một người bạn khác đã cùng đi du lịch nhằm khám phá khu vực Bờ Tây nước Mỹ – nơi sở hữu nhiều điểm đến hấp dẫn như thủ đô giải trí thế giới Las Vegas, kinh đô điện ảnh Hollywood hay Công viên Quốc gia Yosemite.

Trong cuộc hành trình này, họ quyết định dừng chân tại khu vực gần Hồ Tahoe để tham gia thử thách nhảy dù do công ty Skydive Lake Tahoe tổ chức.

Do không có kinh nghiệm nên anh Becker phải lựa chọn gói dịch vụ nhảy dù đôi mang tên “Tandem skydiving”, hay nói cách khác là du khách và người hướng dẫn sẽ được buộc chặt lại với nhau khi rời khỏi máy bay, đồng thời sử dụng chung một hệ thống dù.

Như vậy, mọi du khách đều có thể tận hưởng cảm giác rơi tự do từ độ cao hàng nghìn mét mà chẳng cần lo nghĩ tới những vấn đề kỹ thuật phức tạp khác. 

Du khách và người hướng dẫn sẽ được buộc chặt lại với nhau khi rời khỏi máy bay và sử dụng chung một hệ thống dù – (Ảnh minh họa).

Theo dự kiến, họ sẽ rời Sân bay Minden – Tahoe vào khoảng 10 giờ sáng ngày 3/8 trên một chiếc phi cơ cỡ nhỏ trước khi thực hiện màn nhảy dù đôi với hai hướng dẫn viên từ độ cao hơn 3.800 mét so với mặt đất.

“Ban đầu, mọi chuyện đều diễn ra hết sức suôn sẻ. Một nhân viên khác đã nhìn thấy cô Caceras bật dù thành công và bay về khu vực hạ cánh được chỉ định từ trước”, ông David Chrouch – chủ nhân của công ty Skydive Lake Tahoe cho biết.

Nhưng ngay sau đó thì bi kịch xảy ra. Cô Caceras cùng anh Becker sẽ chẳng bao giờ tiếp đất an toàn như dự định nữa, họ không thể điều khiển việc hạ cánh một cách bình thường và bắt đầu rơi tự do xuống dưới.

Ông David Chrouch nói: “Nữ tài xế gần đó cho biết cô ấy đã chứng kiến cặp đôi nhảy dù bị xoay tròn trên không trung trước khi đâm sầm xuống mặt đất. Đó chính là tất cả những gì mà cá nhân tôi được biết về vụ tai nạn”.

Cặp đôi nhảy dù bị xoay tròn trên không trung trước khi đâm sầm xuống mặt đất – (Ảnh minh họa).

Hiện vụ tai nạn đang được cả văn phòng cảnh sát hạt Douglas lẫn Cục Hàng không Liên bang Mỹ FAA tiến hành điều tra nhằm xác định rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của các bên có liên quan.

Tại hiện trường, hai cơ quan này cũng thu giữ được chiếc máy quay của các nạn nhân – một bằng chứng hết sức quan trọng vì nó đã ghi lại toàn bộ những gì xảy ra sau khi cô Caceras và anh Becker rời khỏi phi cơ.

“Cô Caceras có giấy phép hướng dẫn nhảy dù đôi từ Hiệp hội Nhảy dù Hoa Kỳ với hơn 1.500 lần tiếp đất an toàn. Chúng tôi từng làm việc cùng nhau trong suốt nhiều năm mà chưa xảy ra bất kỳ vụ tai nạn nghiêm trọng nào. Thực sự quá đau lòng”, ông Chrouch chia sẻ.

Theo Soha

Tags:
Triều Tiên tố bị Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền, dọa đáp trả

Triều Tiên tố bị Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền, dọa đáp trả

Triều Tiên nói các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc xâm phạm chủ quyền nước này, dọa sẽ có "hành động chính đáng" đáp trả.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất