Rượu bia có thể khiến não bộ tổn thương trong 6 tuần

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra những tổn thương nghiêm trọng với não bộ con người mà rượu bia đem lại.

14:06 09/04/2019

Theo nghiên cứu này những cơn đau đầu hay cảm giác mệt mỏi, buồn nôn sau khi sử dụng rượu bia hoàn toàn có thể biến mất vào ngày hôm sau nhưng những tổn thương với não bộ mà chúng để lại là rất nguy hiểm. Thực chất, não bộ sẽ chịu tác động của bia rượu trong một khoảng thời gian dài, kéo dài từ 4 đến 6 tuần.

Hai khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất là đồi hải mã và vỏ não trước trán. Đây là khu vực quan trọng chịu trách nhiệm lưu giữ ký ức, thể hiện cảm xúc và kiểm soát hành vi cho các bộ phận khác trên cơ thể.

Kết quả hình ảnh cho Disturbing scans reveal how brain damage caused by alcohol carries on for up to SIX WEEKS after you stop drinking

Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Tây Ban Nha và Viện Sức khỏe Tâm thần Trung ương ở Đức đã quét não của 90 người đàn ông nghiện rượu để đi tới kết luận này. Bằng việc sử dụng các thiết bị chụp chiếu thông minh, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một phần trong não, khu vực chứa nhiều dây thần kinh quan trọng, tiếp tục thay đổi sau hơn một tháng sử dụng rượu.

“Mặc dù uống rượu bia có thể khiến mọi người cảm thấy vui vẻ và hòa đồng hơn nhưng lạm dụng chúng quá mức có thể gây tổn thương các bộ phận của não phụ trách nhiệm vụ kiểm soát suy nghĩ và chuyển động”, nghiên cứu kết luận.

Theo các nhà khoa học, phát hiện này của họ đi ngược lại với quan điểm thông thường cho rằng tác hại từ rượu sẽ kết thúc khi chúng ta ngưng sử dụng chúng.

Tiến sĩ Santiago Canals, một trong những tác giả nghiên cứu, cho biết: “Cho đến bây giờ vẫn rất ít người tin rằng kể cả ngừng uống rượu, tốc độ tổn thương mà chúng gây ra cho não bộ vẫn tiếp tục phát triển.”

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

72 tuổi, sức khỏe ‘trên cả tuyệt vời’, Cựu Tổng thống Trump khuyên thế hệ trẻ: Không rượu bia, thuốc lá

72 tuổi, sức khỏe ‘trên cả tuyệt vời’, Cựu Tổng thống Trump khuyên thế hệ trẻ: Không rượu bia, thuốc lá

Nhiều người quan niệm rằng để thành công trong các thương vụ và ngoại giao, thì không tránh khỏi các cuộc tiếp đãi và rượu bia. Tuy nhiên, tỷ phú Donald Trump là một minh chứng sống động cho thấy để gây dựng các mối quan hệ, bạn không nhất thiết phải dùng đến đồ uống có cồn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất