Rượu vang có bị ảnh hưởng sau các vụ cháy ở California?

Ngành công nghiệp rượu vang của Napa và Sonoma đang phải chịu hậu quả sau các vụ cháy lớn xảy ra ở California.

09:00 17/10/2017

Hình ảnh vườn nho được chụp từ trên cao bên cạnh một vùng đất hoang tàn ngay phía Bắc Coffey Park.

Sự phục hồi của khu vực giờ đây phụ thuộc rất lớn vào ngành công nghiệp lớn nhất này, đóng góp 57 tỷ đô la cho nền kinh tế nhà nước, theo một số ước tính.

Cái gì bị đốt cháy?

Khoảng 200.000 mẫu Anh đã bị đốt cháy kể từ đêm Chủ Nhật ở quận Napa, Sonoma, Lake và Mendocino.

Giống như 2.800 ngôi nhà bị quét sạch ở Santa Rosa, các tòa nhà ở khoảng 15 nhà máy rượu vang tương đối nhỏ đã phải đối mặt với một vụ cháy lan rộng từ một cơn bão gió dữ dội thổi qua đám tro tàn.

Những đám cháy có ảnh hưởng đến việc sản xuất rượu vang?

Napa và Sonoma có khoảng 1.900 nhà máy rượu vang và hầm rượu được cấp phép. Ngay cả khi hàng chục người bị thiệt hại thảm khốc, chúng chỉ chiếm dưới 1% năng suất làm rượu của khu vực, theo Trung tâm Vấn đề Nông nghiệp UC Davis.

Chỉ có khoảng 10% quận hạt được trồng trong nho, theo Hiệp hội trồng nho. Phần lớn là ở các thung lũng thấp không bị ảnh hưởng bởi các đám cháy.

 

Các vườn nho có bị cháy không?

Trừ khi bạn xem một bộ phim Keanu Reeves từ năm 1995, có thể bạn sẽ không nhìn thấy một vườn nho bị đốt cháy từ đầu đến cuối, các nhà quản lý vườn nho nói.

Christian Palmaz, chủ tịch của Palmaz Vineyards cho hay, những ngọn lửa đã gây tổn thất một toà nhà nhưng vẫn để lại những vườn nho nguyên vẹn.

Các nhân viên cứu hỏa cho hay nhóm cứu trợ của họ thường chú trọng đến không gian của vườn nho để làm chậm sự lan truyền của ngọn lửa.

Tuy nhiên, vườn nho sâu trong những khu vực cháy lớn có thể đã bốc cháy và bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ xung quanh.

Còn vụ mùa năm sau thì sao?

Có thể mất đến hết khoảng thời gian mùa xuân để biết có bao nhiêu dây leo đã bị hư hỏng từ các đám cháy. Theo những người trồng thì những cây phải thay thế sẽ không tham gia sản xuất rượu trong 5 năm hoặc lâu hơn.

Đất và các lưu vực sông cũng có thể gây nguy hiểm cho cây nho vào mùa đông này.

Các chuyến hàng rượu năm nay có bị ảnh hưởng?

Các quan chức ngành công nghiệp rượu vang nói rằng họ mong đợi sự trì hoãn sẽ kết thúc sớm. Rượu chai thường được đưa ra khỏi các nhà máy rượu vang đến những kho hàng ở những khu vực thương mại cách xa ngọn lửa. Theo nhà phân tích nông nghiệp của Napa, ông Greg Clark, con đường chính chính là nơi các nhà sản xuất rượu vang hàng đầu của Napa mở cửa trong các vụ hỏa hoạn, và các lô hàng đang di chuyển.

Rượu có bị ô nhiễm bởi khói không?

Ước tính 85% nho đã được chọn khi đám cháy nổ ra vào đêm Chủ Nhật.

Người sản xuất rượu có thể lọc và pha trộn các loại rượu vang để loại bỏ hương vị khói, nhưng những loại nho này sẽ không có sẵn cho các loại rượu vang có giá cao hơn.

Giá rượu sẽ tăng lên?

Giá rượu vang cao cấp có thể tăng lên, chủ yếu bởi vì những người thích rượu vang đắt tiền không chọn thay thế những chai rẻ tiền, họ sẽ chỉ phải trả nhiều hơn cho nhãn hiệu yêu thích của họ.

Các nhà kinh tế học của UC cho rằng chai mệnh giá 66 USD có thể tăng lên 100 USD.

Theo LA Times
Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Sự cống hiến tuyệt vời của người đàn ông đưa thư sau tàn phá khủng khiếp từ các vụ cháy

Những hình ảnh đáng kinh ngạc đã ghi lại được sự cống hiến tuyệt vời của một người đưa thư khi anh sẵn sàng chuyển thư cho một khu phố của California bị tàn phá bởi cháy rừng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất