‘S ốc’ với lời khai của nghi can hiế_p d_âm nữ du học sinh Mỹ

Làm việc với cơ quan điều tra, Cự cho biết có ý định dâ_m ô em vợ nên lấy điện thoại ra chụp lúc cô đang ngủ.

09:30 16/04/2019

Do lóng ngóng, ông ta làm rơi điện thoại và “té ú p mặt vào vùng mô ng” cô gái. Sợ Th. kể chuyện này cho người khác nên ông ta năn nỉ bỏ qua.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 6.7.2015, chị Th. (23 tuổi) đang ngủ tại tầng hai căn nhà ở khu dân cư Phú Mỹ (quận 7) choàng tỉnh, phát hiện đối tượng Cự úp mặt vào vùng n hạy c ảm, nằm đ è lên người. Ông ta không mặc quần áo.

Cô gái tri hô, bỏ chạy, định mở cửa thoát ra ngoài nhưng bị anh rể vậ t xuống, bó p c ổ và tiếp tục có những hành động khiế m nh ã. Th. vùng dậy, lao về phía cửa sổ kêu cứu. Thấy người em trai họ vừa đến, đang đứng trước cổng, Th. gọi: “V. ơi cứu chị”.

Cự ôm Th. đẩy vào giường, hă m do ạ không được nói với ai nếu không sẽ g iết, đồng thời nói vọng xuống dưới với V.: “Nhà cúp điện, chờ chút”. Th. mở được cửa đi xuống dưới thì V. đã trèo được vào nhà. Cự lấy ô tô bỏ đi ngay sau đó.

Th. khóc, hoảng loạn thu dọn hành lý, lấy vé máy bay về Mỹ. Khi quá cảnh tại Hong Kong, cô gọi điện kể lại sự việc cho cha là Phạm Văn T. (65 tuổi). Người cha nói con chụp ảnh các th ương tíc h ở cổ, tay… gửi về cho ông đi trình báo.

Vài ngày sau, Th. gửi bản tường trình đã được hợp pháp hóa của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco (Mỹ) đến Công an quận 7.

Làm việc với cơ quan điều tra, Cự cho biết có ý định dâ m ô em vợ nên lấy điện thoại ra chụp lúc cô đang ngủ.

Do lóng ngóng, ông ta làm rơi điện thoại và “té ú p mặt vào vùng mô ng” cô gái. Sợ Th. kể chuyện này cho người khác nên ông ta năn nỉ bỏ qua.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sau đó đã phát lệnh tru y n ã đối với bị c an Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ quận 1) về tội “Hi ếp d âm”.

Sốc với lời khai của nghi can hiếp dâm nữ du học sinh Mỹ - Hình 2

Lệnh tru y n ã Lê Phú Cự.

Tuy nhiên, sau đó, VKS cho rằng ông này không thừa nhận dùng vũ lực gi ao c ấu với bị h ại; ngoài lời khai của Th. không có nhân chứng trực tiếp nào khác; V. cũng không trực tiếp nhìn thấy sự việc.

Ngày 30.12.2015, VKSND TP.HCM đã có văn bản trả lời việc thỉnh thị của quận 7, thống nhất quan điểm không kh ởi t ố vụ á n.

Do lúc này Cự đã tr ốn khỏi địa phương, VKS quận 7 ra quyết định hủy bỏ việc kh ởi t ố bị ca n của công an, đồng thời yêu cầu nhanh chóng truy tìm Cự để lấy lời kh ai.

Ngày 27.1.2016, Công an quận 7 ra quyết định đình chỉ đ iều tr a v ụ á n do hết thời hạn điều tra nhưng không đủ căn cứ xác định hành vi phạ m tộ i của Cự.

Liên tục trong 4 năm qua, chị Th. cùng gia đình đã gửi đơn t ố c áo ông Cự khắp nơi cũng như gửi đơn khiếu nại về những dấu hiệu vi ph ạm tố tụng trong tiến trình giải quyết vụ á n.

Diễn biến mới, cuối tháng 1.2018 cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định phục hồi điều tra vụ á n .

Do Th. có quốc tịch Mỹ (vụ án có yếu tố nước ngoài) nên thẩm quyền điều tra phải thuộc Công an và VKSND TP.HCM.

Đến ngày 25.1.2018, vụ án được Công an TP.HCM ra quyết định phục hồi điều tra. Cơ quan này đã trưng cầu giám định qua các hình ảnh thời điểm đó và Trung tâm Pháp Y TP.HCM xác định tỷ lệ thươ ng tậ t của Th. là 2%. Quá trình điều tra, xác định Cự có dấu hiệu p hạm tộ i nhưng ông ta đã đi khỏi nơi cư trú.

Được biết, Lê Phú Cự dù đã có vợ con nhưng vẫn q uan h ệ như vợ chồng với chị gái của Th. và sống tại nhà riêng của chị Th.

Sốc với lời khai của nghi can hiếp dâm nữ du học sinh Mỹ - Hình 3

Mới đây, cảnh sát bắt được Cự khi người đàn ông này đang tr ốn tại một chung cư ở quận 7.

Theo Minh Anh/Người đưa tin

Tags:
Trump ca ngợi quan hệ với Kim Jong-un, muốn gặp thượng đỉnh lần ba

Trump ca ngợi quan hệ với Kim Jong-un, muốn gặp thượng đỉnh lần ba

Trump cho rằng quan hệ với Kim Jong-un đang ở mức "xuất sắc" và hy vọng lệnh trừng phạt cùng vũ khí hạt nhân sẽ sớm được gỡ bỏ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất