Sa thải 300 nhân viên hàng không vì nCoV

Philippine Airlines hôm nay tuyên bố đã cắt giảm 300 nhân viên nhằm tái cấu trúc doanh nghiệp sau khi bị tổn thất vì dịch Covid-19 bùng phát.

07:00 29/02/2020

Hãng hàng không lớn nhất Philippines cho biết họ đã thực hiện xong quyết định này dựa trên "sự tự nguyện" và "đúng quy trình", thêm rằng đây là động thái nhằm tăng doanh thu và giảm chi phí để bù lỗ sau khi bị ảnh hưởng bởi các hạn chế đi lại.

"Các nhân viên bị cắt giảm sẽ nhận được lợi ích, đặc quyền phù hợp và được hỗ trợ dưới hình thức tư vấn nghề nghiệp cũng như hỗ trợ bên ngoài", Philippine Airlines ra tuyên bố.

Hãng hàng không cho biết "việc tinh giản sẽ củng cố công ty trong bối cảnh thua lỗ kéo dài từ năm 2019 và trở nên trầm trọng hơn bởi các hạn chế đi lại cũng như đình chỉ các chuyến bay đến những khu vực bị dịch Covid-19 gây ảnh hưởng".

Máy bay của Philippine Airlines cất cánh từ Manila hồi tháng 3/2016. Ảnh: Reuters. 
Máy bay của Philippine Airlines cất cánh từ Manila hồi tháng 3/2016. Ảnh: Reuters. 

Dịch virus corona đã ảnh hưởng nặng nề tới ngành hàng không khi các chính phủ liên tiếp áp đặt hạn chế đi lại nhằm kiềm chế dịch bệnh lây lan. Hong Kong Airlines hồi đầu tháng buộc phải cắt giảm 400 vị trí và yêu cầu các nhân viên còn lại nghỉ không lương trong bối cảnh hãng gặp khủng hoảng vì nCoV. Hãng bay Cathay Pacific cũng yêu cầu 27.000 nhân viên nghỉ không lương tới ba tuần do tổn thất nặng nề vì Covid-19.

Dịch Covid-19 khởi phát ở Trung Quốc từ tháng 12/2019, tới nay xuất hiện ở 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 83.000 người nhiễm bệnh, hơn 2.800 ca tử vong. Philippines ghi nhận ba trường hợp nhiễm nCoV, trong đó một người tử vong, hai người còn lại đã hồi phục.

Chính phủ Philippines đã áp lệnh cấm du khách đến từ Trung Quốc đại lục và áp đặt một phần hạn chế đi lại đối với Hong Kong, Macau và Hàn Quốc. Đất nước này cũng ban lệnh cấm với khách đến từ đảo Đài Loan, song sau đó dỡ bỏ.

Link nguồn: https://vnexpress.net/sa-thai-300-nhan-vien-hang-khong-vi-ncov-4061985.html

Tags:
Công ty New Jersey thu hồi hoa quả do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella

Công ty New Jersey thu hồi hoa quả do nghi ngờ nhiễm khuẩn salmonella

Một công ty ở New Jersey đang thu hồi một số sản phẩm trái cây ở Pennsylvania, New York, New Jersey và Delawa sau khi 33 người ở miền đông nam Pennsylvania bị nhiễm khuẩn salmonella.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất