Sa thải thanh tra giao thông trong vụ hành hung nữ nhân viên sân bay

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc ông Đào Vịnh Thuấn, Thanh tra Giao thông thuộc Đội Thanh tra Cầu Đường bộ (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội) có hành vi hành hung nữ nhân viên sân bay Nội Bài, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đã chỉ đạo chấm dứt hợp đồng lao động với ông Thuấn.

15:50 24/10/2016

Ông Thuấn (áo trắng, ôm cổ người phụ nữ) tham gia vụ hành hung được camera ghi lại.

Thông tin trên được Sở GTVT Hà Nội đưa ra trong cuộc họp sáng nay 24/10. Cuộc họp do Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, ông Vũ Văn Viện chủ trì.

Tại cuộc họp, Sở GTVT Hà Nội cùng các đơn vị có liên quan đã nghe các hướng đề xuất xử lý ông Đào Vịnh Thuấn (36 tuổi), Thanh tra Giao thông trực thuộc Sở GTVT Hà Nội. Ông Thuấn là người có hành vi hành hung chị Nguyễn Lê Quỳnh Anh, nhân viên sân bay Nội Bài hôm 18/10.

Tại cuộc họp, ông Vũ Văn Viện cho biết ông Đào Vịnh Thuấn đã vi phạm kỷ luật lao động. Hôm đó ông Thuấn xin nghỉ việc vì lý do gia đình, rời khỏi địa bàn thành phố nhưng không xin phép.

Ngoài ra, ông Thuấn còn có hành vi xúc phạm phụ nữ tại nơi công cộng. Những việc này, theo lời Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, đã gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của các cán bộ công chức Thanh tra Giao thông.

Với những vi phạm của ông Thuấn, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội chỉ đạo chấm dứt hợp đồng lao động với ông Thuấn. Quyết định chấm dứt có hiệu lực từ ngày 1/11/2016.

Vào chiều 18/10, ông Thuấn cùng một người bạn tên Trần Dương Tùng (32 tuổi) tới sân bay Nội Bài vì có chuyến bay vào TP Hồ Chí Minh. Khi ông Thuấn cùng ông Tùng bước ra cửa lên máy bay thì bị nhân viên cản lại.

Lúc này, hai bên xảy ra tranh cãi dẫn đến xô xát. Biên bản vụ việc ghi lại ông Thuấn có hành vi nắm vai áo chị Quỳnh Anh, còn ông Tùng đánh vào đầu chị. Vụ xô xát khiến chị Quỳnh Anh phải vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Đến ngày 20/10, Văn phòng Chính phủ đã gửi UBND TP Hà Nội văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về vụ việc. Trong văn bản, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ các cá nhân có liên quan và báo cáo kết quả lên Thủ tướng.

Một ngày sau, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Ban cán sự Đảng UBND TP Hà Nội có trách nhiệm chỉ đạo Sở Giao thông Vận tải phối hợp cùng cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân ông Đào Vịnh Thuấn xô xát với nữ nhân viên sân bay. Những cá nhân liên quan đến vụ việc, nếu có sai phạm phải được xử lý nghiêm.

Hiện ông Thuấn còn bị Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không 6 tháng. Ngoài ra, ông Thuấn còn phải công khai xin lỗi chị Quỳnh Anh.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc cũng như các ý kiến chỉ đạo, Sở GTVT đã xác minh, xử lý nghiêm túc. Chánh Thanh tra Sở có nhiệm vụ chỉ đạo toàn lực lượng rút kinh nghiệm, không được để xảy ra các vụ việc tương tự.

Nguồn: baoduhoc.vn

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất