Sách của cựu thư ký Nhà Trắng nói Putin dùng 'mỹ nhân kế' với Trump

Cựu thư ký báo chí Nhà Trắng xuất bản sách, cho rằng Putin cố tình chọn một nữ phiên dịch viên xinh đẹp khi gặp Trump năm 2019, nhưng Nga phủ nhận.

04:00 02/10/2021

Daria Boyarskaya, 36 tuổi, người đẹp có mái tóc nâu và thân hình gợi cảm, xuất hiện trong ảnh chụp cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Donald Trump, người khi đó là tổng thống Mỹ, bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Osaka, Nhật Bản, năm 2019.

Daria Boyarskaya (thứ hai từ trái sang), trong cuộc hội đàm giữa Putin và Trump tại Osaka, Nhật Bản, năm 2019. Ảnh: AP
Daria Boyarskaya (thứ hai từ trái sang), trong cuộc hội đàm giữa Putin và Trump tại Osaka, Nhật Bản, năm 2019. Ảnh: AP

Trong phần giới thiệu cuốn sách sắp xuất bản ngày 5/10 có tiêu đề "Bây giờ tôi sẽ trả lời câu hỏi của bạn", cựu thư ký báo chí Nhà Trắng Stephanie Grisham cho hay Fiona Hill, khi đó là quan chức phụ trách các vấn đề về Nga và châu Âu tại Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ, tỏ ý nghi ngờ khi thấy Boyarskaya xuất hiện tại sự kiện.

"Khi cuộc hội đàm bắt đầu, Fiona Hill nghiêng người, hỏi tôi có chú ý tới phiên dịch viên của Putin hay không. Cô ấy có mái tóc nâu dài quyến rũ, gương mặt xinh đẹp và thân hình tuyệt vời", Grisham viết. "Bà ấy tiếp tục nói với tôi rằng bà nghi ngờ Putin đã chọn cô phiên dịch này để khiến tổng thống Mỹ bối rối".

Bình luận về thông tin do Grisham đưa ra, Dmitry Peskov, phát ngôn viên của Tổng thống Putin, bác bỏ cáo buộc cho rằng nữ phiên dịch Boyarskaya là "vũ khí sắc đẹp" nhắm vào Trump.

"Phiên dịch viên do Bộ Ngoại giao giới thiệu theo yêu cầu của Điện Kremlin. Bản thân Putin không tham gia vào công tác tuyển chọn phiên dịch", báo East2West dẫn lời Peskov.

Tờ báo lưu ý Putin cũng sử dụng Boyarskaya làm phiên dịch trong cuộc hội đàm với cựu tổng thống Barack Obama năm 2016. Cô cũng xuất hiện cùng Putin trong cuộc gặp giữa ông và cố vấn an ninh quốc gia Mỹ khi đó là John Bolton ở Moskva vào tháng 10/2018.

Boyarskaya tốt nghiệp trường Biên Phiên dịch St. Petersburg, đồng thời là một vũ công salsa và bachata nghiệp dư.

Boyarskaya khoe thân hình quyến rõ trong bộ váy lấp lánh. Ảnh: East2West
Boyarskaya đăng ảnh trên mạng xã hội mừng năm mới ngày 31/12/2020. Ảnh: Instagram/Daria Boyarskaya

Trump ngày 29/9 ra tuyên bố chỉ trích việc Grisham xuất bản sách, cho hay cựu thư ký báo chí đã "vô cùng tức tối" sau khi kết thúc công việc trong chính quyền của ông.

Grisham được Trump chỉ định làm thư ký báo chí trong chính quyền của ông hồi tháng 6/2019, nhưng từ chức một năm sau đó dù chưa tổ chức cuộc họp báo nào tại Nhà Trắng. Grisham được cho là một người trung thành với Trump, từng hỗ trợ chiến dịch tranh cử của ông và nổi tiếng cứng rắn khi điều hành văn phòng của cựu đệ nhất phu nhân Melania Trump.

"Cô ta vướng nhiều vấn đề nghiêm trọng mà chúng tôi thấy rằng cô ta nên tự giải quyết. Bây giờ, giống bao người khác, cô ta lấy tiền từ một nhà xuất bản cánh tả cực đoan để nói ra những điều xấu xa và bịa đặt".

Tags:
'Tôi đi mua kit xét nghiệm Covid-19 ở Mỹ'

'Tôi đi mua kit xét nghiệm Covid-19 ở Mỹ'

Theo nhận định của một số người Việt tại Mỹ, bộ xét nghiệm Covid-19 ở nước này được phổ biến rộng rãi, dễ tiếp cận, giá phải chăng, không khan hàng và dễ sử dụng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất