Sách mới của con gái Tổng thống Mỹ khiến nhà xuất bản thua lỗ

Cuốn sách “Women Who Work” đã khiến Penguin Random House lỗ khoảng 220 nghìn USD trong năm 2017.

10:00 18/01/2018

ảnh minh họa 

Năm 2017, nhân sự kiện ông Donald Trump lên nắm giữ chức tổng thống Mỹ, cô con gái đầu lòng Ivanka Trump đã phát hành cuốn tự truyện Women Who Work để truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ nơi công sở. Tuy nhiên, doanh thu của cuốn sách lại không đạt được như kỳ vọng mà đơn vị xuất bản mong đợi.

Theo thống kê của NDP Bookscan, kể từ khi phát hành vào tháng 5/2017 cho đến cuối năm, Women Who Work đã bán được 31.900 cuốn, trong đó 85% đến từ thị trường sách tại Mỹ. Với số lượng sách đã bán ra, doanh thu thuần mà nhà xuất bản thu về là 1,1 triệu USD và lợi nhuận cuối cùng là khoảng 566 nghìn USD.

Điều đáng nói là đơn vị xuất bản đã thỏa thuận trả trước cho Ivanka Trump 787.500 USD với lý do cô ở trong ban cố vấn của Tổng thống Trump. Ivanka sẽ vẫn nhận được khoản trả góp vào tháng tới, bất kể doanh thu cuốn sách có tăng lên hay sụt giảm đi.

Theo như thông tin của tờ Forbes, nhà xuất bản và tác giả đã thỏa thuận một điều khoản trước khi phát hành sách. Tác giả Ivanka sẽ được tạm ứng trước 15% doanh thu bán sách, đến khi nào số sách bán ra chạm ngưỡng khoản tạm ứng, nhà xuất bản mới bắt đầu trả tiền bản quyền cho cô. Với tính toán như vậy, Ivanka phải bán được 201,923 cuốn sách để vượt qua khoản tiền cô đã được trả, gấp 6 lần số sách mà cô thực bán được trong năm 2017.

Women Who Work là cuốn sách thứ hai của Ivanka Trump. Năm 2010, cô xuất bản cuốn The Trump Card tập trung vào những phụ nữ trẻ trong lực lượng lao động. Cuốn sách chỉ liên kết xuất bản với một đơn vị nhỏ và nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía độc giả. Theo các đánh giá trên Amazon, dù Ivanka là một phụ nữ thông minh và tài giỏi, nhưng sách cô viết thì lại tương đối khó đọc đối với nhiều người.

Ivanka Trump bên cuốn sách đầu tay The Trump Card.

Đối với Penguin Random House, khoản thua lỗ hơn 220 nghìn USD là tương đối lớn đặc biệt trong bối cảnh công việc kinh doanh nói chung của họ đang không được tốt. Lợi nhuận năm 2017 của PRH đã giảm khoảng 9,6%, tương đương với 3,6 tỷ USD so với năm 2016.

Theo ZingVn

Tags:
California ngăn cấm nhà hàng cung cấp ống hút nhựa trừ khi khách hàng yêu cầu

California ngăn cấm nhà hàng cung cấp ống hút nhựa trừ khi khách hàng yêu cầu

Một dự luật được đưa ra tuần này để ngăn cấm các nhà hàng ở California cung cấp ống hút cho khách hàng trừ khi được họ yêu cầu.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất