Sách viết về Trump ăn khách: Thêm một quyển sách khác sắp phát hành

Trong lúc Tòa Bạch Ốc chưa nguôi ngoai trước quyển sách kể về hậu trường chính phủ Trump của tác giả Michael Wolff, thì một quyển sách khác sắp được chính thức phát hành.

08:30 25/01/2018

Tác giả của quyển sách mới này là Howard Kurtz – hiện đang là xướng ngôn viên của chương trình “News Buzz” của đài Fox News. Ông Kurtz từng làm việc cho The Washington Post từ 1981 đến 2010, sẽ chính thức cho ra mắt quyển sách “Media Madness: Donald Trump, The Press, And The War Over The Truth” (Trận chiến Truyền thông: Donald Trump, Báo chí, Và Chiến tranh về Sự thật) vào ngày 29 tháng 1.

Theo tờ Washington Post đưa tin, quyển sách sẽ phác họa sự hỗn loạn trong Tòa Bạch Ốc, về những phụ tá chật vật để ứng phó với những điều Tổng thống tweet.
Theo tờ Washington Post đưa tin, quyển sách sẽ phác họa sự hỗn loạn trong Tòa Bạch Ốc, về những phụ tá chật vật để ứng phó với những điều Tổng thống tweet.

Trong quyển sách có một đoạn miêu tả về những phụ tá Tòa Bạch Ốc đã vô cùng hoang mang khi họ phải đối phó với một bài tweet của Tổng thống cáo buộc Obama nghe lén trong cuộc tranh cử mà không có bằng chứng.

Ông Kurtz viết: “Không ai trong Tòa Bạch Ốc biết phải làm gì.”

Trong một đoạn khác, ông Kurtz đã vẽ một bức họa đẹp về con gái và con rể ông Trump, dù rằng Tổng thống từng lo lắng liệu cặp đôi này nhận công việc ở Tòa Bạch Ốc là quyết định đúng đắn hay không.

Theo ông Kurtz thì Tổng thống có lý do để lo lắng, vì ông Stephen Bannon – cựu chiến lược gia và là nguồn cung cấp tin chính cho quyển sách của Michael Wolff – đã không đánh giá cao Ivanka Trump ngay từ đầu.

Trong quyển sách có đoạn ông Bannon nói với Ivanka rằng: “Con gái tôi yêu kính tôi như một người cha. Cô yêu kính bố cô, tôi hiểu điều đó. Nhưng ở đây cô chỉ là một nhân viên và cô chả biết cô đang làm gì.”

Ông Kurtz cũng kể lại một cuộc họp trong Phòng Bầu Dục khi ông Bannon đổ lỗi cho cô Ivanka về một vụ rò rỉ – và ông Trump đã ủng hộ ý kiến đó. Ông Trump đã nói với con gái rằng: “Con à, bố nghĩ Steve đã nói đúng đấy.”

Một quan chức Tòa Bạch Ốc đã phủ nhận điều này và tuyên bố rằng: “Ba tuần qua đã làm rõ hai người làm lộ tin tức là ai.”

Tòa Bạch Ốc không trả lời những câu hỏi về các đoạn trích khác do tờ Post đưa ra.

Trong quyển sách của ông Kurtz cũng nói về cách ông Trump thay thế cựu Đổng lý Reince Priebus bằng cựu Bộ trưởng Bộ Nội An John Kelly là không đúng thủ tục. Ông Kurtz viết: “Ông Trump đã thông báo quyết định này mà không báo trước với Priebus và cũng không chính thức đề nghị ông Kelly trước.”

Khu Phía Tây vẫn tìm kiếm nội bộ về những nguồn rò rỉ thông tin – tuy nhiên phóng viên và tác giả vẫn tiếp tục được mớm tin.

Vì sao? Chính là do Tổng thống.

Ông Kurtz viết: “Phụ tá Tòa Bạch Ốc tin rằng chính Tổng thống cũng là người rò rỉ thông tin cho phóng viên. Và dù đôi khi Tổng thống vô tình nói chuyện với bạn bè và người quen, và các thông tin quan trọng sẽ nhanh chóng tới tai phóng viên.”

Nam Phố (Theo Fox News)

Tags:
Tài xế Uber sống ở Mỹ bất hợp pháp, hiếp dâm 4 người

Tài xế Uber sống ở Mỹ bất hợp pháp, hiếp dâm 4 người

Một người đàn ông gốc Mexico, sống ở Mỹ bất hợp pháp, dùng công việc của mình là tài xế Uber để kiếm cơ hội hiếp dâm các cô gái trẻ say rượu, vừa bị truy tố hôm Thứ Hai về các tội hiếp dâm, tấn công, cướp của.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất