Sai sót khâu khử trùng, gần 4.000 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan

Hơn 3.700 bệnh nhân có thể bị phơi nhiễm với các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B và viêm gan C, do sai sót trong khâu khử trùng tại một trung tâm y tế ở bang New Jersey, Mỹ.

10:30 28/12/2018

Sai sót trong khâu khử trùng khiến hơn 3.700 bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV, viêm gan B và viêm gan C. 

NBC News đưa tin, theo một tuyên bố từ Trung tâm y tế HealthPlus ở Saddle Brook (bang New Jersey, Mỹ), hơn 3.700 bệnh nhân từng làm thủ thuật tại đây có thể đã phơi nhiễm với các bệnh lây truyền qua đường máu như HIV, viêm gan B và viêm gan C. Các bệnh nhân được điều trị tại HealthPlus từ ngày 1/1/2018 đến ngày 7/9/2018.

Sai sót được phát hiện sau khi cơ quan y tế bang New Jersey thực hiện một cuộc điều tra đột xuất đối với Trung tâm HealthPlus.

Theo thông báo từ Trung tâm y tế HealthPlus, cơ quan y tế bang New Jersey phát hiện nhân viên trung tâm này không tuân thủ đúng quy trình khử trùng, cũng như “không tuân thủ các quy định khác liên quan đến việc phân phối và bảo quản thuốc, các quy định liên quan đến phương án và quy trình kiểm soát nhiễm trùng”.

Hiện chưa có báo cáo về trường hợp bệnh nhân bị nhiễm trùng hay mắc bệnh. Mặc dù nguy cơ nhiễm trùng rất thấp, nhưng Trung tâm HealthPlus và cơ quan y tế New Jersey vẫn khuyên bệnh nhân nên làm xét nghiệm máu, đề phòng nguy cơ nhiễm viêm gan B, viêm gan C và HIV.

HealthPlus bị đóng cửa vào ngày 7/9/2018 và mở cửa trở lại vào ngày 28/9/2018. Trong thời gian đó, trung tâm này đã tuyển dụng nhân viên mới, cải thiện việc kiểm soát nhiễm trùng, đào tạo các nhân viên khử trùng, đồng thời làm sạch và bảo dưỡng tất cả thiết bị y tế.

Theo VTC

Tags:
Nhân viên y tế tắc trách, gần 4.000 người có thể nhiễm HIV ở Mỹ

Nhân viên y tế tắc trách, gần 4.000 người có thể nhiễm HIV ở Mỹ

Giới chức y tế bang New Jersey của Mỹ khuyến cáo gần 4.000 người tiến hành xét nghiệm khẩn cấp vì có nguy cơ phơi nhiễm HIV, viêm gan siêu vi B và C.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất