Samsung đang phát triển một hệ thống ti vi được điều khiển bằng não người

Trong tương lai, con người sẽ không còn phải lo lắng về việc mất điều khiển nữa.

23:30 14/11/2018

Samsung đang phát triển một hệ thống TV mà một ngày nào đó có thể cho phép người dùng chuyển kênh và điều chỉnh âm lượng bằng cách sử dụng bộ não của họ.

Dự án Ponthius là một phần của sự hợp tác giữa gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc và Trung tâm Neuroprosthetics của Ecole Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL) ở Thụy Sĩ.

Mục đích của dự án là cung cấp cho những người bị khuyết tật thể chất nghiêm trọng, ví dụ như liệt tứ chi, một cơ hội để thưởng thức các chương trình yêu thích của họ mà không cần sự giúp đỡ của người khác.

Công ty đã trình bày một mẫu thử nghiệm trong hội nghị phát triển ở San Francisco tuần trước.

“Làm thế nào chúng ta có thể cung cấp khả năng tiếp cận cho những người không thể di chuyển hoặc những người có những hạn chế riêng về khả năng vận động của họ”, nhà khoa học cao cấp tại EPFL Ricardo Chavarriaga lên tiếng.

“Chúng tôi đang tạo ra một công nghệ phức tạp hơn, thông minh hơn, nhưng chúng ta không nên quên công nghệ này đang được tạo ra để giao tiếp với con người.”

Hệ thống sử dụng Giao diện lập trình não bộ (BCI) để kết nối thiết bị với TV. BCI dựa trên tai nghe có 64 cảm biến và bộ theo dõi chuyển động bằng mắt.

Các nhà khoa học hiện đang dùng các mẫu sóng não để xác định cách thức hoạt động của tâm trí khi chúng ta có mong muốn xem phim.

Điều này một ngày nào đó có thể dẫn đến một hệ thống sử dụng tín hiệu từ sóng não để đưa ra dự đoán, và sau đó chuyển động mắt để xác nhận.

Sau khi lựa chọn đã được thực hiện, phần mềm sẽ có thể xây dựng hồ sơ người xem và thông báo cho các đề xuất trong tương lai, đơn giản hóa quy trình chọn nội dung.

Mặc dù một ngày nào đó công nghệ này có thể giúp những người bị tê liệt, nhưng nó sẽ sớm trở thành xu thế chủ đạo.

Các công ty khác cũng đang làm việc trên BCI, cái mà một ngày nào đó có thể cho phép con người tương tác với máy móc.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Apple và Samsung chịu phạt hàng triệu đô la vì cố tình làm chậm điện thoại đời cũ

Apple và Samsung chịu phạt hàng triệu đô la vì cố tình làm chậm điện thoại đời cũ

Apple và Samsung đã bị phạt lần lượt là 11,5 triệu đô la và 5,7 triệu đô la bởi “kế hoạch lỗi thời” cho điện thoại thông minh của họ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất