Sân bay có hai ngôi mộ nằm ngay trên đường băng tại Mỹ

Nhìn qua cửa sổ máy bay lúc khởi hành hoặc hạ cánh, hành khách có thể thấy rõ hai ngôi mộ trên đường băng của sân bay Savannah.

23:30 14/09/2019

Hành khách lần đầu tới sân bay quốc tế Savannah ở thành phố Savannah, Georgia, Mỹ thường rất bất ngờ khi thấy hai tấm bia mộ nằm ngay trên đường băng. Nhiều năm trước đây khu vực này là rừng và đất nông nghiệp, thuộc sở hữu của gia đình Dotson, theo Amusing Planet.

Hai ngôi mộ xuất hiện trên đường băng ở sân bay Savannah. Ảnh: Amusing Planet. 

Nghĩa trang của gia tộc này lên đến con số hàng trăm bia mộ, trong đó gồm cả những ngôi mộ của nhiều nô lệ – những người từng sống, làm việc và chết ở điền trang. Hai trong số những ngôi mộ này thuộc về Richard và Catherine Dotson – những người qua đời vào cuối những năm 1870 và đầu những năm 1890.

Nhiều năm sau, khi chiến tranh thế giới thứ hai xảy ra, chính phủ quyết định xây dựng một sân bay quân sự. Phần lớn đất đai của nhà Dotsons được lấy để làm sân bay. Do đó, trước khi xây dựng, quân đội đã di chuyển hầu hết hài cốt của những người được an táng trong nghĩa trang của gia đình đến một nơi khác, nghĩa trang Bonaventure. Tuy nhiên, bốn ngôi mộ vẫn được giữ nguyên vị trí, hai trong số đó thuộc về ông bà Dotson.

Bia mộ được xây chìm trên đường băng. Ảnh: Pinterest

Chiến tranh kết thúc, nơi đây được sử dụng làm sân bay dân dụng. Vào đầu những năm 1970, sân bay mở thêm các đường băng và đi qua các ngôi mộ còn sót lại. Kể từ khi luật liên bang cấm di chuyển mồ mả mà không được phép của thân nhân, các nhà quản lý sân bay đã quyết định xây ngay đường băng đi qua hai ngôi mộ.

Tuy nhiên, để tỏ lòng tôn kính người chết, người ta đã cho xây đường băng khéo léo, sao cho máy bay khi hạ cánh sẽ không đi qua vị trí ngôi mộ này. Khi ngồi trên máy bay, hành khách và phi công có thể nhìn thấy chúng một cách rất rõ ràng.

Hai ngôi mộ xuất hiện từ giây 33 – 34 trong video quay cảnh khởi hành. Nguồn: Miles Thompson’s

Đây không phải là sân bay duy nhất có mộ trên đường băng. Sân bay Mathis ở Georgia, Mỹ (nay đã đóng cửa) cũng có nhiều bia mộ cũng xuất hiện trên đường băng. Trước đó, đường băng là nơi chôn cất 16-20 thành viên trong một gia đình Mỹ. Sau khi xây dựng, người thân của những ngôi mộ đã cho phép chính phủ xây đường băng bay qua các ngôi mộ.

Đường băng trong sân bay Mathis, bang Georgia cũng có nhiều ngôi mộ. Ảnh: Amusing Planet.

Theo VnExpress

Tags:
'Công thức vàng' làm sạch mạch máu, giảm mỡ máu ai cũng làm được

"Công thức vàng" làm sạch mạch máu, giảm mỡ máu ai cũng làm được

Luôn giữ cho mạch máu, nhất là động mạch sạch sẽ phòng được nhiều căn bệnh nguy hiểm, tránh những cái chết bất ngờ do tắc nghẽn mạch máu gây ra như: đột quỵ, nhồi máu cơ tim...

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất