Sân bay đẹp nhất hành tinh của Singapore, chỉ mất 15 phút làm thủ tục

Sân bay Quốc tế Changi của Singapore là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, năm ngoái sân bay này đã phục vụ 62,2 triệu hành khách.

13:00 10/06/2018

Nơi đây là điểm đến của nhiều chuyến bay trong khu vực châu Á, bao gồm các chuyến bay của Vietnam Airlines, Cathay Pacific, …, theo Business Insider.

Sân bay Quốc tế Changi sẽ là điểm dừng chân đầu tiên của Tổng thống Mỹ Donald Trump và Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un khi đến Singapore trước khi hai ông bước vào cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ-Triều lịch sử.

Trong sáu năm liên tiếp sân bay quốc tế Changi của Singapore được Skytrax đánh giá là một trong những sân bay hàng đầu thế giới. Kết quả đánh giá này dựa trên 13.73 triệu phiếu câu hỏi khảo sát nhận được từ các hành khách sử dụng dịch vụ của sân bay.

Sân bay Changi có kiến trúc rất hiện đại. (Ảnh: Business Insider)

Có rất nhiều khu vườn và các điểm tham quan thiên nhiên tại sân bay Changi. Singapore tự gọi mình là “Thành phố trong một khu vườn” vì số lượng công viên, khu vườn và cây xanh trải rộng khắp nơi.

Khu vườn bướm tại sân bay Changi, nơi du khách có thể tìm thấy hơn 1.000 loài bướm lạ. (Ảnh: Business Insider)

Bên cạnh kiến trúc xanh sạch và hiện đại, cơ sở vật chất tiện nghi với quầy bar, hồ bơi trên tầng mái, bể sục, vòi sen, quầy ăn uống và các cửa hàng miễn thuế,…sân bay này còn có một rạp chiếu phim miễn phí.

Điều đáng chú ý nhất ở đây là hệ thống check-in hoàn toàn tự động, giúp tiết kiệm tối đa thời gian của hành khách. Hệ thống các kiốt tự động được phân tầng khoa học, hành khách có thể check-in, in thẻ hành lý và thẻ lên máy bay chỉ trong vài phút.

Hệ thống các kiốt tự động được phân tầng khoa học, hành khách có thể check-in, in thẻ hành lý và thẻ lên máy bay chỉ trong vài phút. (Ảnh: Business Insider)

Băng hành lý tự động cũng có một kiốt tương tự, tại đây, khách hàng được yêu cầu quét hộ chiếu và thẻ lên máy bay, sau đó hệ thống sẽ quét thẻ hành lý để xác nhận và cân hành lý của khách. Nhược điểm của hệ thống tự động là mọi thứ phải chính xác tuyệt đối. Hệ thống sẽ không mở cửa nhận hành lý cho dù chỉ nặng hơn 1 lạng so với trọng lượng cho phép.

Băng hành lý hoàn toàn tự động. (Ảnh: Business Insider)

Ngay cả quá trình kiểm tra an ninh cũng rất nhanh chóng, thay vì phải chờ đợi dòng người vô tận tháo bỏ thắt lưng, giày dép, và các vật tư cá nhân, sân bay Changi sử dụng một hệ thống máy quét mới giúp cho quá trình nhanh hơn nhiều.

Quá trình lên máy bay nhanh chóng với các kiốt tự động. Hành khách chỉ việc quét thẻ lên máy bay và nhìn vào camera nhận dạng khuôn mặt. (Ảnh: Business Insider)

Tuệ Minh

Tags:
Mỹ cảnh báo nguy cơ sắp xảy ra các vụ t.ấ.n c.ô.n.g tại Mozambique

Mỹ cảnh báo nguy cơ sắp xảy ra các vụ t.ấ.n c.ô.n.g tại Mozambique

Ngày 8/6, Đại sứ quán Mỹ tại Mozambique đã cảnh báo về "nguy cơ sắp xảy ra các vụ t.ấ.n c.ô.n.g" nhằm vào những trung tâm thương mại và cơ quan chính phủ ở phía Bắc quốc gia Đông Phi này, đồng thời khuyến cáo mọi công dân Mỹ rời khỏi khu vực.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất