Sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp hạng cuối chất lượng dịch vụ

Mới đây, cảng hàng không Tân Sơn Nhất (TP. HCM) được chấm điểm thấp nhất trong số các cảng hàng không ở Việt Nam.

09:30 13/03/2019

Ngày 11/3, Cục Hàng không công bố khảo sát từ tháng 10 đến tháng 12/2018 tại 6 cảng hàng không: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc và Cát Bi, theo Vietnamfinance.

Cơ quan quản lý đã tổng hợp 25.000 phiếu khảo sát với 25 tiêu chí đánh giá về sự hài lòng của hành khách đối với 7 khu vực cảng hàng không, gồm: Nhà ga đi; nơi làm thủ tục hàng không; điểm soi chiếu an ninh; xuất nhập cảnh; phòng chờ ra máy bay; nhà ga đến và phương tiện giao thông công cộng.

Ở tất cả các tiêu chí, hành khách đều đánh giá chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không Cát Bi đứng vị trí cao nhất với trung bình 4,56 điểm; tiếp theo là Cam Ranh đạt 4,31 điểm; Đà Nẵng 4,23 điểm; Nội Bài 4,22 điểm; Phú Quốc 4,04 điểm. Đứng cuối là cảng hàng không Tân Sơn Nhất với số điểm 3,96.

Các điểm số thấp nhất của sân bay Tân Sơn Nhất thể hiện tại 6 trong số 7 tiêu chỉ trên, chỉ cao hơn sân bay Phú Quốc tại mục Phòng chờ sân bay.

Đánh giá về xếp hạng chất lượng dịch vụ tại 6 cảng được Cục Hàng không công bố ngày 11/3, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không (ACV – đơn vị quản lý 21 cảng) cho biết, sẽ phân tích làm rõ những mặt được, chưa được và phản hồi Cục, theo VnExpress.

Đề cập nguyên nhân Tân Sơn Nhất đứng thứ hạng thấp, ông Phiệt cho rằng do sân bay đang quá tải so với công suất thiết kế nên chất lượng phục vụ không thể so sánh với các sân bay nhỏ như Cát Bi, Cam Ranh. Nhiều tiêu chí đánh giá năm 2018 của Tân Sơn Nhất không thay đổi so năm 2017 đã là “cố gắng lớn” của doanh nghiệp. Một số đánh giá như wifi kém là do có những thời điểm lượng người truy cập đông khiến tắc nghẽn.

“Chúng tôi sẽ tập trung rà soát, đánh giá từng hạng mục tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ đó lên kế hoạch khắc phục”, ông Vũ Thế Phiệt nói.

Sân bay Nội Bài đã được cải thiện chất lượng dịch vụ. (Ảnh:  Xuân Hoa).

7 nhóm tiêu chí được đưa ra lấy ý kiến khách hàng bao gồm: Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đi”; Tiêu chí “Khu vực làm thủ tục hàng không”; Tiêu chí “Khu vực soi chiếu an ninh”; Tiêu chí “Khu vực xuất nhập cảnh”; Tiêu chí “Khu vực phòng chờ ra tàu bay”; Nhóm Tiêu chí “Nhà ga đến”; Nhóm Tiêu chí “Phương tiện giao thông công cộng”.

Trong 7 nhóm tiêu chí trên, nhóm tiêu chí duy nhất Tân Sơn Nhất không về cuối là tiêu chí về “Khu vực phòng chờ ra tàu bay” (Phú Quốc xếp cuối).

Theo đánh giá của đơn vị khảo sát, chất lượng dịch vụ tại Cảng Cát Bi được hành khách đánh giá cao nhất, tiếp đó là Cam Ranh và Đà Nẵng. Đây đều là những cảng hàng không có sự đầu tư mới trong năm 2018, với việc đưa các Nhà ga hành khách quốc tế vào khai thác, sử dụng

Trước đó, năm 2017, khảo sát Mức độ hài lòng của hành khách về chất lượng dịch vụ cũng được thực hiện, với 3 cảng hàng không: Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất. Kết quả, Tân Sân Nhất cũng đứng cuối bảng xếp hạng, với 3,96 điểm.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Tags:
Hơn 50 công ty hàng đầu của Mỹ đến Việt Nam tìm hiểu thị trường

Hơn 50 công ty hàng đầu của Mỹ đến Việt Nam tìm hiểu thị trường

Hơn 50 công ty gồm cả những tập đoàn hàng đầu nước Mỹ thuộc nhiều ngành khác nhau sẽ đến Hà Nội vào ngày Thứ Ba, 12 Tháng Ba, 2019, để thảo luận và tìm kiếm cơ hội dinh doanh, theo tin của Hội Ðồng Doanh Nghiệp Hoa Kỳ-ASEAN.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất