San Diego: Bắt 30 di dân lậu, khám phá đường hầm từ Mexico vào Mỹ

Các nhân viên Biên Phòng Mỹ ở San Diego cho hay việc bắt giữ 30 di dân lậu đã giúp đưa đến việc khám phá một đường hầm bí mật đưa người từ Mexico vào Mỹ.

03:43 29/08/2017

Cơ quan Quan Thuế và Bảo Vệ Biên Giới (CBP) nói, các nhân viên Biên Phòng bắt giữ 30 người, gồm 23 người Hoa và bảy người quốc tịch Mexico, vào lúc khoảng 1 giờ 12 phút sáng ngày Thứ Bảy, gần cửa khẩu Otay Mesa, nằm về phía Nam thành phố San Diego, theo hãng thông tấn UPI.

CBP cho hay do nhận thấy những người này chỉ vừa được đưa vào Mỹ, các nhân viên Biên Phòng mở cuộc lục soát và tìm thấy một lỗ dưới đất trổ lên và có thang leo.

Đây là đường hầm đưa người từ Mexico vào Mỹ bất hợp pháp, với lối lên ngay gần hàng rào thứ nhì, không xa cửa khẩu Otay Mesa, UPI cho hay.

Lực lượng đặc nhiệm chuyên về đường hầm của CBP tại San Diego được thông báo và đang phối hợp với phía chính phủ Mexico để điều tra.

Các điều tra viên nói rằng các dữ kiện sơ khởi cho thấy đường hầm này có thể là một đoạn nối dài của một hệ thống đường hầm bị giới hữu trách Mexico khám phá trước đó.

Cả 30 di dân bất hợp pháp, gồm 25 nam và năm nữ, hiện đang bị Biên Phòng tạm giam trong khi chờ thẩm vấn.

Tags:
Canada muốn ngăn chặn dòng người di dân lậu từ Mỹ tràn qua

Canada muốn ngăn chặn dòng người di dân lậu từ Mỹ tràn qua

Có một số không ít di dân lậu đã chọn vào Canada bằng cách đi bộ xuyên qua những khu rừng già giữa biên giới hai nước Canada và Hoa Kỳ, và các viên chức chính phủ Canada muốn chấm dứt tình trạng này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất