San Diego: Quan Thuế bắt một người mang cọp lậu vào Mỹ

Nhân viên Quan Thuế Hoa Kỳ (CBP) vừa bắt một thanh niên mang một con cọp con lậu vào Mỹ, thông cáo báo chí của cơ quan này cho biết.

04:05 27/08/2017

Sự việc xảy ra vào lúc 1 giờ 30 trưa Thứ Tư, 23 Tháng Tám, tại cửa khẩu Otay Mesa, San Diego County, giữa biên giới Mỹ và Mexico.

Theo CBP, khi thấy một chiếc xe Chevy Camaro đời 2017 đi vào cửa khẩu, nhân viên công lực chặn lại và xem xét giấy tờ và xe.

Tài xế lái xe là một thanh niên 18 tuổi trong khi người ngồi bên ghế hành khách là một người 21 tuổi.

Khi khám xét, nhân viên CBP thấy một con cọp con nằm dưới sàn xe, ngay dưới chân người ngồi ghế hành khách.

Thế là nhân viên CBP tịch thu con cọp, để vào một lồng an toàn, chờ nhân viên cơ quan bảo vệ thú vật hoang dã đến xem xét.

“Nhân viên CBP thường gặp phải những trường hợp như vậy,” ông Pete Flores, giám đốc điều hành của CBP ở San Diego, nói. “Nhân viên CBP ở cửa khẩu Otay Mesa thường gặp những trường hợp như vậy và phải giúp duy trì đời sống các thú vật hoang dã.”

Tài xế chiếc xe, một công dân Mỹ, bị bắt và được chuyển đến nhà tù Metropolitan Correctional Center chờ ngày ra tòa.

Trong khi đó, nhân vân bảo vệ thú vật hoang dã hiện đang giữ con cọp và đang làm việc với Sở Thú San Diego để bảo đảm tình trạng sức khỏe của con vật.

Cách đây 20 năm, nhân viên CBP tại cửa khẩu San Ysidro, San Diego County, cũng bắt được một con cọp bị mang lậu vào Mỹ, sau này, con cọp được đặt tên là “Blanca,” và sống trong nhiều năm tại công viên hoang dã của Sở Thú San Diego.

Tags:
3 Lời khuyên hữu ích dành cho người Việt mới định cư Mỹ

3 Lời khuyên hữu ích dành cho người Việt mới định cư Mỹ

Mỹ là một quốc gia đáng sống và là niềm mơ ước của nhiều người Việt – là vùng đất lý tưởng để chọn làm nơi định cư. Thế nhưng không phải ai cũng có thể nhanh chóng thích nghi với cuộc sống mới khi định cư Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất