San Diego thuê người vô gia cư lượm rác trong thành phố

Thành phố San Diego vừa mở một chương trình, theo đó sẽ thuê người vô gia cư với giá $11.50 một giờ để làm công việc lượm rác trên đường phố nơi này.

02:18 03/03/2018

Chương trình có tên “Wheels for Change” được khởi sự hôm Thứ Hai với khoảng một chục nhân viên. Đây là những người từng sống trong một khu lều tạm trú dành cho người vô gia cư ở San Diego. Họ được chở tới khu trung tâm thành phố San Diego để lượm rác theo từng ca kéo dài khoảng 4 giờ, bản tin của hãng thông tấn UPI cho hay.

“Lâu rồi tôi mới được làm việc trở lại,” theo lời bà Dawn Caizzo, một trong những nhân viên mới của chương trình. “Tôi cảm thấy sung sướng.”

Chương trình này được khởi sự nhờ vào món tiền $70,000 do nữ bác sĩ Carolyn Barber, làm việc trong phòng cấp cứu của UC San Diego School of Medicine tặng và giúp tài trợ trong vòng sáu tháng.

Thị Trưởng Kevin Faulconer cho hay chương trình này sẽ giúp tạo cơ hội cho người vô gia cư “tự đưa họ ra khỏi tình trạng bần cùng.”

Chương trình Wheels for Change ở San Diego dựa theo một chương trình khác ở Albuquerque, New Mexico, năm 2015, theo đó trả tiền cho người vô gia cư để họ lượm rác ở nhiều nơi trong thành phố này.

Từ đó, một số thành phố khác, gồm cả Chicago, Denver, Los Angeles và Fort Worth, Texas, cũng có các chương trình tương tự, cũng theo UPI.

Tags:
Các thị trưởng California vận động $1.5 tỉ đối phó tình trạng vô gia cư

Các thị trưởng California vận động $1.5 tỉ đối phó tình trạng vô gia cư

Các thị trưởng của 11 thành phố lớn nhất tại California hiện đang vận động tiểu bang cấp $1.5 tỉ để đối phó với tình trạng vô gia cư.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất