San Diego, tử vong vì cúm tăng gấp đôi trong 4 ngày

Hiện đang có các chỉ dấu tiên đoán về một mùa cúm nặng nề năm nay, khởi sự bằng dịch cúm ở Úc, đang bắt đầu được thấy ở San Diego.

05:00 26/12/2017

Bản tin của tờ San Diego Union-Tribune cho hay một loạt các trường hợp cúm vừa xảy ra đã khiến cho giới chức y tế công cộng phải mở cuộc họp báo hiếm thấy hôm Thứ Sáu để loan báo về vấn đề này, cảnh cáo rằng mức độ cúm thấy ở các bệnh viện, văn phòng bác sĩ và phòng thí nghiệm cho thấy đây là điều “rất đáng lo ngại” khi lể Giáng Sinh gần tới.

Con số tử vong vì bệnh cúm ở San Diego tăng gấp đôi trong vòng chưa đầy một tuần, lên tới 10 người, tính tới ngày Thứ Năm, trong khi các nơi cung cấp dịch vụ y tế và phòng thí nghiệm cho hay có thêm 1,550 trường hợp bệnh cúm mới.

Số người phải vào phòng cấp cứu vì bị cúm tại các bệnh viện địa phương cũng tăng từ 17 tuần qua tới 32 tuần này, cho thấy cúm hiện nay có thể có ảnh hưởng trầm trọng hơn là chỉ vài ngày mệt mỏi cần tĩnh dưỡng, bản tin SD Tribune cho biết.

Bác sĩ Eric McDonald, giám đốc cơ quan phòng ngừa dịch bệnh quận San Diego County, nói rằng “với thời gian nghỉ lễ dài tới đây, chúng tôi cảm thấy cần phải thông báo cho công chúng biết là bệnh cúm nay có vẻ phát triển mạnh mẽ hơn bình thường.”

San Diego không phải là nơi duy nhất thấy có sự tăng vọt trong  số người bị cúm. Một bản báo cáo do trung tâm phòng ngừa dịch bệnh liên bang Mỹ (CDC) đưa ra hôm Thứ Sáu, cho thấy các trường hợp cúm lên cao ở 10 tiểu bang là: Alabama, Arizona, Arkansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Nevada, Oklahoma, South Carolina và Texas, cũng theo SD Tribune.

Tags:
Tử vong do dùng thuốc quá liều làm giảm tuổi thọ trung bình ở Mỹ

Tử vong do dùng thuốc quá liều làm giảm tuổi thọ trung bình ở Mỹ

Số liệu tử vong của Hoa Kỳ từ việc dùng thuốc quá liều tăng vọt lên 21 phần trăm vào năm ngoái, và tiếp tục trong năm thứ hai làm ảnh hưởng đến tuổi thọ trung bình của quốc gia này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất