San Francisco – Vùng đất quyến rũ bậc nhất bờ Tây nước Mỹ

San Francisco tên chính thức là Thành phố và Quận San Francisco (tiếng Anh: City and County of San Francisco), là một trung tâm văn hóa, thương mại và tài chính ở tiểu bang California của Hoa Kỳ.

15:39 29/04/2023

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - San Francisco - Thành phố quyến rũ nhất xứ sở sương mù
San Francisco – Thành phố quyến rũ nhất xứ sở sương mù. Ảnh: tour du lich viet nam

Nếu bạn đã có cơ hội du lịch nước Mỹ thì chắc chắn không thể bỏ qua thành phố San Francisco. Nổi tiếng với vẻ đẹp quyến rũ, khung cảnh thiên nhiên tựa tranh vẽ cùng nền văn hoá đa dạng và độc đáo đã khiến San Francisco trở thành nguồn cảm hứng và thu hút hàng triệu du khách trên thế giới đến ghé thăm mỗi năm. 

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Thành phố San Francisco vô cùng sầm uất và có nhịp sống cao
Thành phố San Francisco vô cùng sầm uất và có nhịp sống cao. Ảnh: tour du lich viet nam

Đồng thời, đây cũng là thành phố đắt đỏ nhất thế giới khi sở hữu nhịp sống hiện đại, phát triển. Chính vì vậy, các bạn cần tham khảo kỹ những kinh nghiệm du lịch San Francisco để có một chuyến đi với giá thành hợp lý nhé!

Thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch San Francisco

Nằm tại bờ biển phía Tây nước Mỹ, thời tiết ở thành phố San Francisco chịu ảnh hưởng của kiểu khí hậu đặc trưng của vùng biển này nên có phần nắng nóng hơn các thành phố khác của nước Mỹ. Thời tiết tại San Francisco khá “đỏng đảnh”. Mùa hè tại đây chỉ duy trì nhiệt độ trong khoảng 12 – 20 độ C. Những ngày cao điểm sẽ lên đến 25 – 27 độ C. Nhiệt độ giữa ngày và đêm sẽ có sự chênh lệch rõ rệt. Tuy nhiên, thời tiết ở San Francisco mát mẻ quanh năm nên du khách có thể ghé thăm vào bất cứ mùa nào.

Lựa chọn phương tiện di chuyển trong chuyến du lịch San Francisco

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Máy bay là phương thức di chuyển duy nhất từ  đến San Francisco
Máy bay là phương thức di chuyển duy nhất từ đến San Francisco. Ảnh: tour du lich viet nam

Di chuyển từ Việt Nam đến San Francisco, du khách bắt buộc phải lựa chọn phương thức máy bay. Tuy nhiên, giá vé lại tương đối cao khi rơi vào khoảng từ 7.5 – 75 triệu đồng/vé tuỳ vào từng thời điểm. Một số hãng bay uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo như VietNam Airlines, American Airlines, Asiana Airlines….

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Phương tiện giao thông công cộng được sử dụng nhiều nhất tại San Francisco
Phương tiện giao thông công cộng được sử dụng nhiều nhất tại San Francisco. Ảnh: tour du lich viet nam

Bên cạnh đó, khi di chuyển tại thành phố San Francisco, các bạn nên lựa chọn phương tiện công công như xe buýt hoặc xe cáp để tiết kiệm chi phí. Đây cũng là hình thức di chuyển thông dụng nhất của người dân nơi đây.

Ở đâu khi du lịch San Francisco?

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Khách sạn và nhà nghỉ đều được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ tận tâm
Khách sạn và nhà nghỉ đều được đánh giá cao về chất lượng và dịch vụ tận tâm. Ảnh: tour du lich viet nam

Các dịch vụ du lịch của thành phố được luôn chú trọng đầu tư. Trong đó, hệ thống khách sạn và nhà nghỉ San Francisco đều được đánh giá cao về chất lượng và trang bị đầy đủ thiết bị như tivi, phòng tắm riêng, hồ bơi… Tuy nhiên, giá thành lại tương đối cao. Chính vì vậy, các bạn cần tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo chuyến đi hợp lý nhất nhé!

Bỏ túi những điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch San Francisco

1. Cầu cổng vàng huyền thoại Golden Gate

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Cầu Cổng Vàng - Biểu tượng của .
Cầu Cổng Vàng – Biểu tượng của . Ảnh: tour du lich viet nam

Là địa danh quen thuộc xuất hiện trên các bộ phim Hollywood nổi tiếng, cầu Golden Gate là cái tên mà bạn không thể bỏ lỡ trong chuyến tham quan thành phố San Francisco. Đứng hiên ngang giữa thành phố và thảm xanh phía Bắc California, Cầu Cổng Vàng cao đến 227m. 

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Golden Gate sở hữu thiết kế độc đáo đảm bảo sự vững chãi, cố định
Golden Gate sở hữu thiết kế độc đáo đảm bảo sự vững chãi, cố định. Ảnh: tour du lich viet nam

Golden Gate được thiết kế màu cam mang tính biểu tượng, được giữ bằng hàng trăm cây cáp treo vững chãi nên du khách có thể yên tâm di chuyển trên chiếc cầu này. Các bạn có thể dừng lại bất cứ khi nào tùy thích để check-in và ngắm toàn cảnh quan tuyệt đẹp của thành phố khi nhìn thấy từ cầu.

2. Cung điện Nghệ Thuật

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Cung điện Nghệ Thuật San Francisco sở hữu kiến trúc La Mã cổ
Cung điện Nghệ Thuật San Francisco sở hữu kiến trúc La Mã cổ. Ảnh: tour du lich viet nam

Là một trong những di tích lịch sử La Mã từ năm 1915, cung điện Nghệ Thuật là một trong những công trình mái vòm nổi tiếng nhất tại San Francisco. Đây có lẽ điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu thích lối kiến trúc La Mã cổ xưa và là điểm du lịch nhất định không nên bỏ lỡ khi du lịch San Francisco.

3. Nhà tù Alcatraz

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Nhà tù Alcatraz
Nhà tù Alcatraz – Trại giam khốc liệt và khét tiếng nhất thế giới. Ảnh: tour du lich viet nam

Cách bờ biển San Francisco khoảng 2.4km, đảo Alcatraz từng là một trong những trại giam khét tiếng nhất trên thế giới. Nhà tù Alcatraz được đánh giá là không thể trốn thoát bởi hệ thống ma trận hiểm hóc bao bọc xung quanh. Hiện nay, đây được coi là điểm du lịch thú vị khi các bạn có thể tìm hiểu về lịch sử của nhà tù cùng nơi từng giam giữ những tên tội phạm nguy hiểm, đáng gờm nhất trong lịch sử loài người.

4. Phố người Hoa Chinatown

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Khu phố người Hoa San Francisco được thành lập từ rất sớm từ những thương nhân Trung Quốc.
Khu phố người Hoa San Francisco được thành lập từ rất sớm từ những thương nhân Trung Quốc. Ảnh: tour du lich viet nam

Chinatown – Khu phố người Hoa tại San Francisco là một trong những khu phố truyền thống có lịch sử lâu đời nhất nước Mỹ khi được thành lập vào năm 1840. Những thương gia và công nhân làm việc tại đây đều là những người Hoa nhập cư lâu đời. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội chiêm ngưỡng những nét văn hoá Trung Hoa độc đáo mà còn được thưởng thức những món ăn truyền thống của nơi đây.

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Chinatown mang đậm văn hoá truyền thống của người Trung Hoa.
Chinatown mang đậm văn hoá truyền thống của người Trung Hoa. Ảnh: tour du lich viet nam

5. Đường hoa Lombard Street

Bên cạnh cầu Cổng Vàng Golden Gate thì đường hoa Lombard là điểm đến được nhiều du khách ưa thích nhất khi đi du lịch san Francisco. Với đặc điểm địa hình dốc, đường hoa đã được thiết kế quanh co gấp khúc nhằm làm giảm tốc độ di chuyển. Tuy nhiên, nét sáng tạo này lại mang đến địa điểm du lịch hấp dẫn, khó có thể thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

Kinh nghiệm du lịch San Francisco - Lombard Street
Lombard Street – Thiên đường hoa của thành phố San Francisco. Ảnh: tour du lich viet nam

Ngoài ra, Lombard Street còn được mệnh danh là thiên đường hoa rực rỡ với hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc mỗi năm, từ đó tăng tính thẩm mỹ cho cả con đường. Cũng có lẽ vì vậy mà nơi đây đã thu hút hàng trăm khách du lịch đến tham quan và trở thành khu đất đắt đỏ bậc nhất tại San Francisco.

Tags:
Xót xa những câu chuyện ‘vỡ mộng nơi xứ người‘ của các gia đình Việt

Xót xa những câu chuyện ‘vỡ mộng nơi xứ người‘ của các gia đình Việt

"Nhưng cuộc sống xứ người không màu hồng như chị tưởng. Càng ngày, chị càng cảm thấy mình lạc lõng."

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất