San Francisco: Ba công nhân vệ sinh kiếm $365,000 tiền làm thêm giờ

Ba công nhân hệ thống xe điện ngầm BART trong năm qua kiếm được tổng cộng $365,000, nhờ làm thêm giờ phụ trội cho việc dọn dẹp vệ sinh tại các trạm dơ bẩn nhất ở San Francisco.

06:45 04/06/2017

Hệ thống xe BART tại San Francisco. (Hình minh họa: Justin Sullivan/Getty Images)

Theo báo Mercury News, tiền trả giờ phụ trội tính ra còn nhiều hơn gấp đôi lương bình thường của họ.

Ba công nhân, Liang Zhao Zhang, kiếm thêm được $125,573; Gapo Chan kiếm được $125,254; và Yui Fai Ko lấy thêm về $115,007.

Cả ba làm thêm giờ phụ trội tổng cộng 7,900 giờ với phí tổn tương đương của gần 53,000 chuyến khứ hồi của tàu điện BART giữa Oakland với Financial District của thành phố San Francisco.

Bà Alicia Trost, phát ngôn viên của BART, hôm Thứ Năm nói: “Chúng tôi ngưng tất cả giờ phụ trội đối với các công nhân vệ sinh bắt đầu từ năm nay,” vì cơ quan bà đang tìm cách cân bằng lại ngân sách.

Bà cho biết những công nhân này làm những việc mà không ai muốn làm, hơn nữa, ngày càng có thêm nhiều người vô gia cư tìm đến các trạm tàu điện để cư ngụ.

“Những công nhân này phải dọn nước tiểu, phân người, kim chích. Chúng tôi cảm ơn họ làm công việc nặng nhọc, và việc họ làm thêm giờ để giúp giải quyết vấn đề về vệ sinh,” bà Trost nói tiếp.

Bà Trost phân trần: “Vì chúng ta không còn cho phép làm thêm giờ phụ trội, vấn đề vệ sinh tại những trạm này ở khu trung tâm San Francisco đã bắt đầu thấy có tác động xấu rồi.”

Tags:
Trang trại ở Arizona bị cáo buộc lạm dụng công nhân nhập cư Mexico

Trang trại ở Arizona bị cáo buộc lạm dụng công nhân nhập cư Mexico

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã cáo buộc một trang trại ở Arizona về 70 người nông dân Mexico đang trong điều kiện nguy hiểm, không đảm bảo vệ sinh và trả tiền lương thấp bất hợp pháp theo một vụ kiện đưa ra tòa án liên bang tuần trước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất