San Francisco: Xem xét tăng phí túi nilon tại siêu thị

Các giám sát viên của San Francisco đang xem xét việc tính phí cho mỗi chiếc túi nilon được phát cho khách hàng tại các cửa hàng tạp hóa hay trung tâm thương mại.

10:30 22/04/2019

Cụ thể, San Francisco dự định tính phí 25 xu cho mỗi chiếc túi nilon được phát ra tại các trung tâm thương mại hay cửa hàng tạp hoá nhỏ lẻ. Bên cạnh đó, các quan chức San Francisco cũng đưa ra lệnh cấm hoàn toàn việc sản xuất các loại túi nhựa.

"Chúng ta nên làm bất cứ điều gì có thể để hành tinh này trở nên tốt đẹp hơn”, Kayren Hudiburgh, chủ sở hữu của cửa hàng tạp hóa The Good Life nói.

Hudiburgh và đồng nghiệp của cô là Pauline Stanley cho biết, việc nâng giá những chiếc túi nilon từ 10 xu lên 25 xu có thể khuyến khích khách hàng mua sắm mang theo túi riêng của họ.

Người đề xuất ra dự luật Vaille Brown nói rằng các thành phố khác đã chứng kiến ​​sự sụt giảm lớn trong việc sử dụng những chiếc túi nilon và đã đến thời điểm San Francisco nên hành động tương tự.

Kết quả hình ảnh cho San Francisco Supervisors considering raising bag fee to 25 cents, ban on plastic produce bags

"Vì vậy, đó là một trong những lý do khiến chúng tôi nâng cao điều đó. Chúng tôi sẽ tính phí 25 xu cho một chiếc túi nilon. Một vấn đề lớn hơn khác là túi nhựa, chúng tôi sẽ đề xuất lệnh cấm sản xuất loại túi này”, ông Brown cho biết thêm.

Dự luật này sau khi được công bố đã nhận được một số phản hồi tích cực.

Kết quả hình ảnh cho San Francisco Supervisors considering raising bag fee to 25 cents, ban on plastic produce bags

“Không hề có vấn đề gì. Tôi vốn đã ngừng sử dụng túi nilon từ lâu. Điều này có thể khuyến khích mọi người hành động tích cực vì môi trường”, cô Scott Wilber cho biết.

Nếu dự luật được thông qua, luật sẽ có hiệu lực vào mùa hè năm sau.

 Ngọc Ánh - Tinnuocmy.com

Các cửa hàng thời trang tại Thụy Điển bắt đầu tính tiền túi nilon

Các cửa hàng thời trang tại Thụy Điển bắt đầu tính tiền túi nilon

Ngày 1/6, các cửa hàng thuộc các nhãn hiệu thời trang lớn ở Thụy Điển bắt đầu tính tiền túi nilon đối với khách hàng nhằm giảm lượng nhựa sử dụng tại châu Âu theo chỉ thị mới của Liên minh châu Âu (EU).

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất