San Francisco: Xô cụ bà Á Châu khỏi xe buýt vì thù ghét chủng tộc

Một phụ nữ ở San Francisco đẩy một bà cụ già Á Châu ra khỏi chiếc xe buýt ở khu Bayview và bị bắt vì tình nghi có hành động tội ác do thù ghét chủng tộc, theo tin cảnh sát San Francisco.

02:21 05/09/2017

Các nhân chứng cho cảnh sát hay rằng Jacqueline Miller, 51 tuổi, đẩy một bà cụ 81 tuổi ra khỏi chiếc xe buýt hôm Thứ Năm ở ngã tư đường Third Street và Palou. Miller rời khỏi hiện trường sau khi bà cụ té xuống đất, đập đầu vào lề đường, bản tin của tờ San Francisco Chronicle cho hay.

Cảnh sát đến nơi vào lúc khoảng 8 giờ 20 phút sáng, thấy nạn nhân đang dùng một khăn chùi tay để chặn máu không để tuôn chảy từ đầu. Bà cụ được đưa vào bệnh viện với các vết thương được cho biết là không nguy hiểm tới tính mạng, theo báo cáo cảnh sát.

Một cảnh sát viên tìm thấy nghi can cách đó một khu phố, ở đường Third Street và Quesada Avenue, theo giới hữu trách.

Cảnh sát nói rằng Miller đẩy bà cụ ra khỏi xe buýt vì bà ta là người Á Châu, do vậy Miller bị truy tố tình nghi gây tội ác do thù ghét chủng tộc.

Miller bị đưa vào nhà tù San Francisco County với số tiền thế chân được ấn định là $280,000.

Tags:
Ủy ban chống kỳ thị chủng tộc LHQ cảnh cáo Mỹ

Ủy ban chống kỳ thị chủng tộc LHQ cảnh cáo Mỹ

Một ủy ban Liên Hiệp Quốc có nhiệm vụ chống kỳ thị chủng tộc vừa đưa ra lời “cảnh báo sớm” chính thức về tình trạng ở Mỹ, một hành động hiếm thấy và thường được dùng để đưa dấu hiệu là có thể có tranh chấp trong quốc gia.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất