‘Săn’ học bổng Mỹ bằng cách… chơi golf

Nhiều học sinh Trung Quốc đang ‘săn’ được học bổng từ các trường đại học danh giá của Mỹ bằng cách… chơi golf. Trong khi đó, nhiều phụ huynh sẵn sàng chi nhiều tiền để con chơi golf với hy vọng chúng sẽ giành được học bổng.

16:36 06/01/2017

8586e2b02961d5-img
ảnh minh họa 

Emily Vương Tử Di đang là học năm nhất tại Đại học Stanford (Mỹ). Em có số điểm SAT, một trong những kỳ thi chuẩn hóa để vào một số đại học Mỹ, khá cao, theo China Daily.

Emily từng là chủ tịch hội sinh viên ở trường phổ thông, thích đọc sách, viết thư pháp, âm nhạc và chạy bộ. Tuy nhiên, để vào được một trường danh tiếng như Stanford, Emily cần đến một sở trường vượt trội người khác. Đó là niềm yêu thích chơi golf và em chơi tốt đến mức có thể trở thành một tay golf chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế.

“Emily là hình ảnh điển hình của kiểu sinh viên giỏi thể thao. Cô có một lịch trình học tập cực kỳ nghiêm ngặt khi còn ở Bắc Kinh, Trung Quốc. Mặc dù học tập cường độ cao nhưng vẫn đảm bảo tham gia được các cuộc tranh tài golf quốc tế”, Anne Walker, huấn luyện viên trưởng môn golf ở Stanford, cho biết.

Nhiều phụ huynh có con em đang tập chơi golf tại Trung Quốc đã rất vui mừng khi biết về trường hợp của Emily. Đối với họ, học bổng golf từ một trường đại học danh giá của Mỹ là bằng chứng cho thấy họ đang đầu tư đúng hướng cho con.

Trong vài năm qua, hàng chục học sinh Trung Quốc đã nhận được học bổng thể thao từ đại học Mỹ. Để có thành tựu này, các em phải trải qua nhiều năm tập luyện miệt mài. Đồng thời, các phụ huynh cũng đã đầu tư một khoản không nhỏ cho con chơi golf.

Xu thế này bắt đầu từ năm 2015 và hiện đã có khoảng 20 học sinh từ Trung Quốc nhận được học bổng golf. Các học bổng được cấp từ nhiều trường đại học danh tiếng của Mỹ như Stanford, Princeton, Nam California, Washington, California…

Emily là người trẻ nhất từng giành chiến thắng ở giải LPGA Tour Trung Quốc. Những người được học bổng khác cũng đạt thành tích tương tự dù không phải là vận động viên trẻ nhất như Emily.

Andy Trương đang là sinh viên năm nhất tại Đại học Florida (Mỹ). Trước đây, cậu từng là tay golf trẻ nhất tại giải Mỹ mở rộng khi tham gia lúc 14 tuổi.

Một trường hợp khác là Tấn Thành, tại Đại học Nam California. Nam sinh này đứng 18 trong bảng xếp hạng golf không chuyên quốc tế.

Hầu hết những người này đều xuất thân từ tốp trên của tầng lớp trung lưu Trung Quốc. Họ được cha tập cho chơi golf từ nhỏ, sau đó nâng cao trình độ và tham gia vào các giải lớn. Đầu tư chơi golf thường rất tốn kém.

Theo Thanh niên

Tags:
Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Thực hư tin Tổng thống Trump miễn visa cho công dân châu Á vào Mỹ

Nhiều người châu Á đã cảm thấy rất phấn khích vì thông tin cho rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump miễn phí cấp visa tới Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất