San Jose: Bắt 5 nghi can dùng ‘app tìm tình nhân’ để cướp xe

Một nhóm 5 thanh thiếu niên ở San Jose bị bắt vì dùng “app” tìm tình nhân Tinder để tìm mục tiêu cướp xe.

08:00 14/05/2019

Theo đài ABC 7, cảnh sát San Jose cho biết nhóm nghi can này gồm bốn thanh niên trong khoảng 18 đến 19 tuổi và một thiếu niên 15 tuổi. Nhân viên công lực còn cho hay có tổng cộng 11 nạn nhân, tất cả đều là đàn ông.

Nhóm này dùng “app” tìm người tình Tinder, giả làm phụ nữ để lừa những nạn nhân này. Đến ngày hai bên gặp nhau lần đầu, năm nghi can này cướp xe của họ.

Cảnh sát San Jose ghi trong thông cáo cho biết năm nghi can dùng các tên giả như Becky hay Victoria, sau đó chọn chỗ, ngày giờ gặp nhau với các nạn nhân. Nhóm này thường chọn buổi tối và chọn những con đường vắng người gần công viên. Khi các nạn nhân đến chỗ hẹn, họ bị năm nghi can che mặt đánh đập, bị dí súng vào người, cướp tiền bạc và xe.

Năm nghi can gồm bốn thanh niên Bryan Gonzalez, 19 tuổi; Jonathan Jimenez, 18 tuổi ; Lesly Portillo, 18 tuổi; Yadira Villarreal, 19 tuổi và một thiếu niên 15 tuổi được cảnh sát giấu tên. Năm người này bị bắt vì các vụ cướp xảy ra từ ngày 16 đến 29 Tháng Ba.

Năm người này đều là cư dân San Jose. Bốn thanh niên đang bị giam ở nhà tù Santa Clara County và thiếu niên thì đang bị giữ ở trại cải tạo Santa Clara County.

Nhân viên công lực dùng video từ camera an ninh gần một hiện trường để nhận dạng ra một nghi can và sau đó bắt được cả nhóm.

Vì các vụ cướp này, Tinder khuyên người sử dụng “app” nên gặp nhau lần đầu tại những nơi đông người và nên tìm hiểu nhau thật kỹ trước khi gặp.

Tags:
[

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất