San Jose: Bắt giữ tên cướp bắn chết chủ tiệm Liquor gốc Việt

Nghi can sát hại ông Lý Vĩnh Hiếu – chủ tiệm liquor – đã bị bắt giữ vào 2h sáng hôm nay.

04:21 13/08/2017

Muniunmee Hendrix – 21 tuổi – bị bắt giữ tại Merced. Nhờ camera giám sát gắn trong tiệm, trong một thời gian rất ngắn nhà chức trách đã lần ra tên Hendrix, cư dân San Jose, đang lẩn trốn tại miền trung du tiểu bang. Sáng sớm hôm nay, sau khi có trát toà, đội SWAT đã bất ngờ đột kích vào nơi tên này đang trú nấp.

Vào khoảng 10h53′ tối thứ hai đầu tuần, tên Hendrix mang mặt nạ xông vào tiệm Jim’s Liquor của vợ chồng ông Hiếu nằm trong thương xá tại ngã tư đường Quimby và South White. Lúc này, vợ chồng ông vừa xong bữa cơm tối trễ, ông Hiếu đang nằm nghỉ dưới sàn phía sau quầy. Khi nghe tiếng cướp đòi tiền vợ, ông bật dậy, lắc đầu từ chối, “Không, không!” Tên cướp máu lạnh quay súng sang bắn một phát vào ngực ông. Nạn nhân đổ gục xuống đất.

Muniunmee Hendrix – 21 tuổi – bị bắt giữ tại Merced. Photo Courtesy:The Mercury News

Khi cảnh sát đến hiện trường, ông Hiếu đã qua đời. Theo lời ông Hảo chia sẻ với CaliToday, cảnh sát phong toả hiện trường, thẩm vấn bà Nguyễn Thị Lý (vợ nạn nhân), lấy dấu vân tay và xem xét kỹ lưỡng băng hình giám sát. Đến gần sáng, họ đưa thi thể ông Hiếu đi trước khi giao lại tiệm cho gia đình. Một ngày sau, sau khi hoàn tất giảo nghiệm tử thi, nhà chức trách liên lạc gia đình, báo cho họ biết để yêu cầu nhà quàng đến đem xác về.

Ông Hảo cho hay, trong quá trình điều tra, cảnh sát vẫn giữ liên lạc, cập nhật tình hình điều tra cho gia đình. Ông cũng xác nhận truyền thông đã đưa tin tương đối chính xác, ngoại trừ chi tiết là ông Hiếu nằm nghỉ phía sau quầy chứ không phải phía sau tiệm.

ông Lý Hiếu bị bắn chết. Photo Courtesy: Kron4

Con trai út ông Hiếu đại diện gia đình, đã gởi thư cám ơn lực lượng thực thi công lực địa phương. “Thay mặt gia đình họ Lý, chúng tôi vô cùng cám ơn Sở Cảnh sát San Jose đã làm việc không ngơi nghỉ để đem lại công lý cho cha tôi,” Lý Vĩnh Jason ghi trong thư, “Chúng tôi rất biết ơn Sở Cảnh sát San Jose và cộng đồng đã giúp đỡ, hỗ trợ gia đình.”

Cũng theo lời ông Hảo, trước đây Liquor từng bị cướp có vũ trang một lần. Lúc đó, em trai ông cũng từ chối không đưa tiền cho cướp và nghi can đã bỏ đi. Lần này, ông Hiếu hành động tương tự nhưng sự việc lại diễn biến hoàn toàn khác.

Hiện nhà chức trách chưa tiết lộ thông tin về nghi can. Anh ta đang bị giam giữ tại nhà tù Chính quận Santa Clara, không được bảo lãnh tại ngoại hầu tra.

Lễ tưởng nhớ người quá cố sẽ được tổ chức tại tiệm Jim’s Liquor số 2860 đường Quimby vào tối hôm nay ngày 11 tháng 8, và tang lễ sẽ được cử hành vào ngày thứ ba 15 tháng 8 tại nhà quàn Oak Hill Memorial Park.

Chỉ trong vòng hai ngày đã có hai người ở vùng Vịnh San Francisco bị thiệt mạng sau khi chống cự cướp. Vào sáng sớm thư tư, một nhạc sĩ khá nổi tiếng ở Oakland đã bị cướp kéo lê dưới xe khi anh đuổi theo cướp, tìm cách lấy lại máy điện toán xách tay.

Tags:
San Jose: Chủ tiệm Liquor gốc Việt bị cướp bắn chết

San Jose: Chủ tiệm Liquor gốc Việt bị cướp bắn chết

Một vụ giết người cướp của trắng trợn đang làm xôn xao cộng đồng người Mỹ gốc Việt ở San Jose.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất