San Jose: Bé trai 6 tuổi tử vong do viêm màng não vi khuẩn

San Jose (Kron4) – Một bé trai 6 tuổi ở San Jose bị tử vong do bị viêm màng não, theo tường trình từ Kron4.

11:26 19/05/2017

Bé Jayden Brizuela qua đời vào hôm thứ ba ngày 16 tháng 5. Em bị bệnh cách đây vài tuần nhưng chỉ mới được chẩn đoán viêm màng não từ tuần trước. Tháng trước cô Aguilar đưa con đi bác sĩ. “Con bị cảm lạnh, tôi đưa cháu đi khám bệnh, bác sĩ nhi khoa kê toa một vài thứ thuốc,” Aguilar cho biết.

Trong mấy tuần sau, Aguilar đưa con ra vào nhiều bệnh viện, phòng cấp cứu và văn phòng bác sĩ nhưng tình trạng bé không có gì khả quan, lúc yếu, lúc bớt, rồi yếu lại. Nhưng đến thứ sáu tuần trước, Jayden than đau đầu dữ dội, người mẹ lập tức đưa con vào phòng cấp cứu.

Photo Courtesy: Kron 4

Kết quả kiểm tra dịch tuỷ cho thấy Jayden bị viêm màng não do vi khuẩn, căn bệnh nghiêm trọng giết chết khoảng 500 người ở Mỹ mỗi năm.

Bệnh nhân lập tức được đưa vào bệnh viện Santa Clara Valley, tại đây các bác sĩ bắt đầu điều trị chuyên sâu, nhưng thật không may, có vẻ như mọi can thiệp y khoa vào lúc này dường như không đủ.

Jayden bắt đầu rơi vào hôn mê trong những ngày cuối tuần. Sang thứ ba, được sự cho phép của gia đình, các bác sĩ đã rút ống thở xem thử bệnh nhân có thể tự mình hô hấp được hay không. Kết cục đau lòng, Jayden qua đã đời.

Bệnh viện Santa Clara Valley viện dẫn quy định quyền riêng tư của bệnh nhân để từ chối cung cấp thông tin về hồ sơ nhân nhân. Bệnh viên chỉ cho biết, cơ quan y tế quận hiện đã được thông báo về ca viêm màng não. Có vẻ như Jayden là ca cá biệt, cho đến nay không có ca viêm não nào khác.

Thân nhân của bé Jayden lanh lợi và đáng yêu hiện đang rất đau buồn, bối rối. Họ không biết bằng cách nào mà con cháu mình nhiễm viêm màng não, và tại sao phải lâu như vậy các bác sĩ và y tá mới chẩn định đúng bệnh.

Hội chứng nhiễm khuẩn, nhiễm độc viêm màng não vi khuẩn gồm những biểu hiện, sốt cao liên tục, lạnh run, nhức đầu, đâu mỏi cơ khớp… Một số trường hợp có thể có sốc nội độc tố, truỵ mạch, huyết áp tụt, tiểu ít, … Hội chứng màng não thường phát triển nhanh, đầy đủ triệu chứng như nhức đầu dữ dội, nôn ói. Trẻ nhỏ thường nôn, bỏ bú, quấy khóc, thở không đều, da tím tái, hay có co giật…

Hương Giang (Theo Kron4)

Dịch nhiễm virus viêm dạ dày đang bùng phát tại các trường học ở San Jose

Dịch nhiễm virus viêm dạ dày đang bùng phát tại các trường học ở San Jose

Có rất nhiều các em học sinh ở các trường học ở San Jose đã phải nghỉ học do bị nhiễm virus viêm dạ dày trong thời gian gần đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất