San Jose: Chấn chỉnh phân phối thực phẩm không giấy phép cho người vô gia cư

Thành phố San Jose đang bắt tay vào nỗ lực mới nhằm giải quyết vấn đề vô gia cư nhức nhối. Mục tiêu nhằm dọn sạch công viên ngay tại trung tâm thành phố dành cho tất cả mọi người và chấn chỉnh lại việc cung cấp thức ăn, thực phẩm an toàn, lành mạnh cho người vô gia cư.

00:31 29/06/2017

Bắt đầu vào ngày 5 tháng 8, chương trình tập trung vào công viên St. James. Cảnh sát sẽ thực thi việc phân phối thực phẩm không có giấy phép.

Các nhóm, tổ chức ủng hộ người vô gia cư tỏ ra bất bình khi biết về quy định mới tại một buổi họp riêng với lãnh đạo thành phố vào sáng thứ hai ngày. Họ cho rằng, quy định này đe doạ người vô gia cư và biến những người phân phối thực phẩm cho họ thành tội phạm.

Photo Courtesy: kron4

“Tôi rất giận dữ bởi vì chúng ra đó cung cấp thức ăn và nước uống cho họ, người ta đang chết đói ngoài đó,” Jamie Fobergm – nhà sáng lập nhóm In Their Shoes – bày tỏ.

Các viên chức thành phố cho hay, trong tháng bảy cảnh sát sẽ hướng dẫn những người ghé thăm người  vô gia cư sang cho các cơ quan  bên ngoài. Thành phố sẽ tìm cách hợp tác với các nhóm “không có giấy phép” để tìm biện pháp thay thế cảnh hiện đang diễn ra tại công viên St. James. Sau đó, bắt đầu từ tháng 8, cảnh sát sẽ phạt những nhóm phân phối thực phẩm cho người vô gia cư trong công viên.

Mục sư Scott Wagers cho biết, ông hiểu người dân mệt mỏi với vô gia cư. Nhiều người gởi thư giọng điệu bất bình, yêu cầu ngưng việc cung cấp đồ ăn cho họ, nhưng theo ông, nếu vậy “chẳng lẽ để họ chết đói à?”

Trong thư gởi cho các đối tác cộng đồng, Nghị viên Raul Peralez thừa nhận người dân quanh khu vực khiếu nại về việc công viên St. James “ngột ngạt” với tình trạng người vô gia cư, trở thành chốn riêng của họ thay vì cho tất cả mọi người.

“Tôi rất tiết kiệm với tem phiếu thực phẩm của mình, nhưng $190 đô ‘bay’ liền trong một tuần rưỡi, ráng lắm thì được 2 tuần,” bà Leland Lutz giải bày. “Thức ăn rất đắt đỏ, chi phí sinh sống ở đây đắt đỏ vô cùng.”

Tags:
San Jose xây hàng rào ngăn người vô gia cư gây tranh cãi

San Jose xây hàng rào ngăn người vô gia cư gây tranh cãi

Caltrans đang xây một bức tường vững chắc hơn, cao hơn ở San Jose để ngăn không cho những người vô gia cư quay trở lại đóng trại dưới xa lộ 280. Có khoảng 60 người vô gia cư đang sinh sống tại đây.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất