San Jose: Hai bé gái và một người gốc Việt bị chết cháy

Vụ hoả hoạn cướp đi sinh mạng của hai bé gái và một người đàn ông gốc Việt vẫn chưa thôi rúng động, bàng hoàng cộng đồng địa phương.

09:35 17/08/2017

Hoả hoạn xảy ra vào khoảng 12h30’ chiều thứ ba ngày 15 tháng 8 tại căn mobile home trong khu Golden Wheel Mobile Home Park phía Bắc thành phố. 7 phút sau nhân viên cứu hoả có mặt tại khu nhà gần đường Oakland and Gish Road, lúc này căn nằm phía sau đã chìm trong biển lửa. Đến 1h05′ chiều, lửa bị khống chế, ngôi nhà còn trơ lại bộ khung.

Trong đống tro tàn đổ nát, nhân viên cứu hoả phát giác ra thi thể cháy đen của hai bé gái và một người đàn ông.

Sự việc đau lòng xảy ra khi anh Cảnh, chị Thoa đi làm, để các con ở nhà cho vợ chồng người chị gái trông. Theo một hàng xóm, người chị trước đó đã rời nhà đi giặt đồ, dẫn theo hai em bé nhỏ, nếu không thì thảm kịch còn đau đớn hơn rất nhiều. Bé Linda Văn – 10 tuổi – con một người hàng xóm, tình cờ đạp xe đạp sang nhà bạn thân chơi cũng gặp nạn.

Nhân chứng cho hay, lửa bùng lên quá nhanh, có lẽ vì vậy mà những nạn nhân trong nhà không trở tay kịp để có thể chạy ra bên ngoài. Hàng xóm chung quanh tìm cách dập lửa nhưng bất thành vì sức nóng quá lớn.

Photo Courtesy: Nhat V. Meyer/Bay Area News Group)

Sáng hôm nay, nhân viên Cơ quan Rượu, Thuốc lá, Vũ khí và Chất nổ (AFT) đã xuống xem xét hiện trường, cùng phối hợp với cảnh sát San Jose điều tra nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, nhà chức trách bước đầu tin đây chỉ là một vụ tai nạn.

Với truyền thống “lá lành đùm lá rách,” “Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ,” Hệ thống Truyền thông CaliToday phát động, kêu gọi mọi tấm lòng cùng chung tay xoa dịu nỗi đau khốn cùng, nỗi đau mất con, mất cháu, mất người thân, và thiệt hại tài sản. Mọi đóng góp, hãy gởi về cho tổ chức bất vụ lợi VOVINAM AMERICA – 54 South 26th Street, San Jose 95116. Attn: Nạn nhân hoả hoạn – (408) 334 5452.

Bên cạnh đó, một người hàng xóm có tên Ruby Walia – đã lập trang GoFundMe kêu gọi đóng góp, giúp đỡ gia đình nạn nhân với mục tiêu là $25.000 Mỹ kim.

Hương Giang (Tổng hợp)

Tags:
63 triệu người Mỹ phải dùng nước không an toàn

63 triệu người Mỹ phải dùng nước không an toàn

Có tới 63 triệu người Mỹ, nghĩa là khoảng một phần năm dân số quốc gia, từ khu đồng ruộng ở trung bộ California tới các khu cư dân trong thành phố New York, từng gặp hoàn cảnh phải dùng nước không an toàn hơn một lần trong thập niên qua, theo kết quả nghiên cứu của News21 về các vi phạm liên quan đến phẩm chất của nước do cơ quan bảo vệ môi trường Evinronmental Protection Agency (EPA) ghi nhận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất