San Jose: Hai học sinh 12 tuổi đe doạ nổ súng

Một nữ sinh trung học đệ nhất cấp 12 tuổi bị tình nghi đã lên mạng Twitter doạ sẽ tấn công các trường học thuộc học khu Alum Rock.

23:48 05/03/2018

Cảnh sát San Jose vào hôm thứ Sáu thông báo đã xác định danh tánh bé gái chịu trách nhiệm đối với lời đe doạ trên mạng xã hội. Nhà chức trách thực thi trát khám xét tại nhà nghi can nhỏ tuổi vào 9h40’ tối thứ Năm, không có vụ bắt giữ nào vì cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Hiện chưa rõ liệu nữ sinh này có được phép tiếp tục đến trường hay không. Phát ngôn nhân học khu Alum Rock – ông Rolando Bonilla – không thể trả lời vì cảnh sát không cho biết cụ thể em này có phải là học sinh của học khu hay không.

Vào hôm thứ tư, học khu gởi thư đến tất cả phụ huynh, thông báo “trong vòng 24 tiếng đồng hồ qua,” học khu đã nhận được đe doạ trên mạng Twitter. Có người tuyên bố muốn nổ súng, bắn tất cả các trường học trong học khu. Cảnh sát San Jose vào lúc đó không khuyến cáo trường học nào trong học khu nên đóng cửa, nhưng ngay lập tức mở cuộc điều tra, xác định được danh tánh.

Giám thị học khu Hilaria Bauer cho hay, bà đã yêu cầu lực lượng cảnh sát trợ giúp tuần tra tại các trường học, đồng thời gởi đơn khiếu nại Twitter, đòi trang mạng xã hội thực thi những bước đi thích hợp, điều tra đe doạ này. Sau đó, Twitter đã đóng trương mục này do vi phạm quy định của công ty.

Photo Credit: Kron4

Học khu Alum Rock chịu trách nhiệm 19 trường tiểu học và 7 trường Trung học Đệ nhất cấp ở Đông San Jose. Mỗi một trường học đều có cảnh sát trường, tuy nhiên, Ty cảnh sát San Jose đã tăng cường thêm tuần cảnh sau lời đe doạ.

Bên cạnh đó, theo tường trình từ Kron4, một học sinh 12 tuổi khác ở San Jose bị bắt giữ vì đã nhắn tin đe doạ nổ súng. Vào khoảng 5h chiều ngày 1 tháng 3, cảnh sát nhận được trình báo từ các em học sinh trường Trung học Đệ nhất cấp Sylvandale thuộc học khu Franklin- Mckinley về những tin nhắn đe doạ, trong đó tác giả doạ sẽ giết các nạn nhân và bắn trường.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ một học sinh, em này hiện đang bị giam giữ tại nhà tù dành cho trẻ vị thành niên.

Tags:
Nổ súng trong đại học Central Michigan University, 2 người chết

Nổ súng trong đại học Central Michigan University, 2 người chết

Có hai người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại một ký túc xá của trường đại học Central Michigan University hôm Thứ Sáu, khiến giới hữu trách ra lệnh khóa chặt khuôn viên nhà trường để truy lùng một nghi can 19 tuổi, được cho biết là có võ trang và nguy hiểm. Giới chức nhà trường cũng cho hay hai người thiệt mạng không phải là sinh viên trường, nhưng chưa cho biết thêm chi tiết.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất