San Jose: Hàng chục nạn nhân lũ lụt vẫn còn tạm trú bên ngoài

Hai tuần sau trận lụt kinh hoàng ở San Jose, hàng chục gia đình vẫn còn tạm trú tại các nhà trú ẩn, và đối diện với tương lai bất ổn.

17:04 10/03/2017

Vẫn còn nhiều căn nhà dọc theo Coyote Creek bị lũ lụt tàn phá vẫn nằm trong diện báo động trong khi chủ nhân của chúng chỉ có số tiền ít ỏi trong tay và ít chọn lựa. Họ cảm thấy mình bị mắc kẹt.

Con số nạn nhân lũ lụt tạm trú tại Trung tâm cộng đồng Seven Trees vào khoảng 200, và tất cả những người này đều cần hỗ trợ lâu dài. “Tôi mất tất cả, trắng tay,” một nạn nhân chia sẻ. “Tôi chưa bao giờ hình dung mình sẽ phải đối diện tình cảnh này,” một nạn nhân khác buồn rầu nói.

Bên cạnh đó, căng thẳng, bất an choáng ngập tâm trí các nạn nhân kể từ khi tạm trú bên ngoài. Rất nhiều nạn nhân bỏ lỡ công việc, lâm vào tình cảnh thiếu thốn.

Chính quyền thành phố vào hôm thứ ba ra thông báo, tổ chức phi lợi nhuận Home First sẽ quản trị nhà trú thân tại Seven Trees. Trong tuần tới, nhân viên sẽ bắt đầu ngồi xuống với các nạn nhân, tìm hiểu, lập hồ sơ,  xây dựng kế hoạch hồi phục lâu dài.

“Hiện tại chúng tôi đang làm việc với các nạn nhân gặp khó khăn trong việc trở lại cuộc sống thường nhật,” đại diện Sở gia cư San Jose cho biết. “như chỗ ở bị hư hại nặng, bị mất xe hay bị thiệt hại thu nhập,” ông Ray Bramson giải thích.

Trong khi đường phố đã được dọn dẹp sạch sẽ, các nạn nhân tạm trú bên ngoài vẫn còn hoay hoay với tương lai trước mặt. Theo nhà chức trách, cách giúp đỡ  tốt nhất là đóng góp cho các quỹ cứu trợ nạn nhân lũ lụt. Chính quyền bảo đảm mọi xu từ các nhà hảo tâm sẽ được đưa trực tiếp đến tay nạn nhân.

Cho đến nay, khoảng $200.000 Mỹ kim đã được phân phát.

Hương Giang (Theo NBC Bayarea)

San Jose: Thị trưởng thừa nhận thất bại trong việc di tản lũ lụt

San Jose: Thị trưởng thừa nhận thất bại trong việc di tản lũ lụt

Thị trưởng San Jose, ông Sam Liccardo thừa nhận thành phố đã thất bại trong việc thông báo người dân cần di tản vào sáng sớm thứ tư khi nước lụt dâng cao.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất