San Jose: Nạn nhân lũ lụt nộp đơn khiếu nại thành phố

Các nạn nhân trận lụt Coyote Creek lịch sử hồi tháng hai vừa qua đã đệ đơn khiếu nại thành phố San Jose, Sở Thuỷ cục Santa Clara Valley và quận Santa Clara.

01:19 10/07/2017

Vào ngày 21 tháng 2, nước tràn suối Coyote, nhấn chìm một số khu vực dân cư chung quanh. Ít nhất 14.000 người dân sinh sống dọc theo Coyote Creek, thuộc khu Rock Springs, Naglee Park, và Old Oakland Road bị buộc phải di tản. Hàng trăm hộ dân phải di dời chỗ ở. Cho đến giờ, vẫn còn nhiều nạn nhân chưa thể quay về nhà và mất tất cả mọi thứ, gần như trắng tay. Tổng thiệt hại tài sản lên đến $73 triệu Mỹ kim.

Và giờ đây, nạn nhân lũ lụt khiếu nại đòi bồi thường thiệt hại tài sản, tinh thần và đau khổ do lụt gây ra. Người dân kiện chính quyền chậm trễ trong việc thông báo trước, buộc di tản vào phút chót, và một số được cứu hộ bằng thuyền hoặc bè. Tại buổi họp báo tổ chức vào ngày 6 tháng 7 trong khu Rock Springs, các nạn nhân đã lên tiếng bất bình.

Sở Thuỷ cục Santa Clara Valley cho biết đã nhận được một số khiếu nại liên quan đến trận lụt Coyote Creek. Việc nộp đơn khiếu nại là bước đầu tiên tiến tới một vụ kiện, và Sở sẽ cân nhắc kỹ mỗi một khiếu nại.

Thành phố San Jose cũng nhận được đơn khiếu nại về thiệt hại lũ lụt vào hôm thứ 5. Văn phòng luật sư thành phố đang xem xét các khiếu nại, và thành phố từ chối đưa ra lời bình luận vào lúc này.

Tags:
Cô gái gốc Việt là nạn nhân giết người gần trường San Jose State

Cô gái gốc Việt là nạn nhân giết người gần trường San Jose State

Myla Đặng – 20 tuổi – là nạn nhân bị bắn chết trong vụ giết người xảy ra vào cuối giờ chiều thứ hai vừa qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất