San Jose: Nghi can bị cảnh sát bắn chết là người gốc Việt

Thompson Nguyễn – 27 tuổi – bị cảnh sát San Jose bắn chết khi mang vũ khí đột nhập vào nhà máy điện Metcalf nằm phía Nam thành phố, theo công bố từ văn phòng pháp y quận Santa Clara.

05:04 20/01/2018

Sự việc xảy ra vào khoảng 5h02′ chiều ngày 9 tháng Giêng. Nhân viên nhà máy điện gọi điện báo cảnh sát về một chiếc xe khả nghi đậu trong khu vực nhà máy tại 1 Blanchard Road, Nam San Jose. Theo người trình báo, một người đàn ông gốc Á trên 20 tuổi, cao khoảng 5ft 6, trọng lượng khoảng 145 pounds có hành vi đáng ngờ. Người đàn ông này tấp chiếc Mercedes-Benz vào lề, mở cốp xe, lấy vật gì đó ra khỏi xe trước khi vào bên trong.

Cảnh sát trưởng Eddie Garcia cho biết, Nguyễn đã nhảy qua hàng rào, vào được bên trong nhà máy. Nhân viên gọi lại cho cảnh sát, báo nghi can mang theo một chiếc ba lô, một cây ống và có thể có cả một cây búa. Tuy nhiên, cảnh sát không tiết lộ anh ta đã đến gần các nhân viên nhà máy cỡ nào.

Tại hiện trường, cảnh sát phát giác ra chiếc Mercedes màu đen của Nguyễn, trên ghế tài xế có một cây kiếm lớn. Khi tìm ra Nguyễn, cảnh sát không dưới 23 lần yêu cầu nghi can hạ vũ khí nhưng anh ta nhiều lần lớn tiếng thách thức nhân viên công lực bắn. Vào lúc nghi can quay lại, một tay lăm lăm cây búa, tay kia cầm cây ống hướng về hai cảnh sát, buộc họ phải cùng nổ súng khi anh ta cách khoảng 5-6 feet. Nguyễn tử vong tại chỗ.

Hình Minh h†a. Photo Credit: KTVU

Khám xét, cảnh sát phát giác ngoài cây búa và ống dài, Nguyễn còn mang theo một cây búa khác, 6 cây dao nhỏ và bình xịt hơi cay. Nhà chức trách địa phương cho hay, nghi can có tiền sử ma tuý, tiền án về vũ khí và từng vào nhà thương tâm thần.

Cảnh sát chưa xác nhận động cơ vụ đột nhập, tuy nhiên, trước đó truyền thông địa phương loan tin có thể đây là vụ đột nhập ăn trộm.

Hai cảnh sát Adam Hutson and Timothy Faye, 14 và 15 năm kinh nghiệm, hiện được tạm nghỉ hành chánh trong thời gian điều tra sự việc. Đây là vụ nổ súng chết người đầu tiên liên quan đến cảnh sát tại San Jose trong năm nay, năm ngoái có tổng cộng 8 vụ.

Tags:
Cặp vợ chồng Mỹ gốc Việt bị sát hại kiểu xử tử

Cặp vợ chồng Mỹ gốc Việt bị sát hại kiểu xử tử

Ba người bị bắt với cáo buộc giết người, sau khi vợ chồng ông Bao Lam bị trói tay chân và bắn vào đầu ở Texas.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất