San Jose: Truy quét băng đảng lớn chuyên cướp xe, cướp của, đột nhập

12 nghi can băng đảng chuyên cướp xe, cướp của, đột nhập trộm đồ và nổ súng ở San Jose đã bị bắt giữ trong đợt truy quét mới đây.

04:02 20/01/2018

Hơn 50 nhân viên cảnh sát vào tuần trước đã thực hiện một chiến dịch truy quét lớn nhắm vào băng đảng bạo lực hình sự. Cảnh sát thu giữ 7 khẩu súng, đạn dược, súng giả, súng điện, bình xịt hơi cay, dao, 1 chiếc xe bị cướp, $2000 Mỹ kim tiền mặt, tài sản trộm cắp như máy điện toán xách tay, máy điện toán bảng, chìa khoá,…

Theo nhà chức trách, nhóm này chịu trách nhiệm hơn 30 vụ cướp của, cướp xe xảy ra tại San Jose từ mùa hè năm 2017. Bọn chúng vũ trang và dùng xe ăn cắp khi ra tay hành sự. Trong một vụ, bọn chúng dùng AR-15 cướp xe gần ngã tư đường McKee và đường White Road. Một vụ khác, ba nghi can đã dụ dỗ một người đàn ông hẹn hò trên mạng ra ngã tư rồi cướp, hành hung nạn nhân đến chấn thương sọ não.

Vào hôm thứ tư tuần trước, cảnh sát đặc nhiệm SWAT đã thực hiện 8 trát khám xét và bắt giữ tại San Jose, và một trát tại Morgan Hill. 7 nghi can thành niên và 5 nghi can vị thành niên bị bắt giữ.

Các nghi can đối diện với nhiều cáo buộc hình sự gồm: cướp xe, cướp của, đột nhập, hành hung bằng vũ khí chết người, chống cự bắt giữ, gây nguy hiểm cho trẻ em, tàng trữ vũ khí, tàng trữ đồ ăn trộm, tàng trữ ma tuý và các cáo buộc băng đảng.

Cảnh sát tin, những tên đầu sỏ đã bị bắt giữ, tuy nhiên, cuộc điều tra vẫn tiếp diễn. Băng đảng này từng hoành hành dữ dội đến nỗi một tuần qua, kể từ lúc chúng bị bắt, thành phố không có vụ cướp xe nào xảy ra.

Tags:
San Jose: Cháy khu chung cư 8 căn, 16 người dọn sang chỗ khác

San Jose: Cháy khu chung cư 8 căn, 16 người dọn sang chỗ khác

Một vụ hoả hoạn hoành hành 8 căn chung cư ở San Jose khiến 16 người không có chỗ ở.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất