San Jose: Ứng dụng mới cho phép người dân tường trình, theo dõi khiếu nại

Vào hôm thứ hai, chính quyền thành phố San Jose chính thức đưa dịch vụ mới vào hoạt động, cho phép người dân dùng ứng dụng trên điện thoại hoặc trên mạng trực tuyến để tường trình việc viết, vẽ bậy trên tường, ổ gà, đổ rác trái phép, vứt xe và đèn đường cháy.

12:01 02/08/2017

Người dân có thể dùng “My San Jose” để tường trình những vấn đề cụ thể cho thành phố và theo dõi xem tình trạng báo cáo của mình đã được giải quyết đến đâu.

“Ứng dụng My San Jose sẽ giúp cho người dân địa phương thuận tiện hơn trong việc để mắt tới đường phố, và giúp chúng ta xây dựng một thành phố sạch đẹp hơn, năng động hơn,” Thị trưởng Sam Liccardo ghi trong một thông báo. Ứng dụng không những cung cấp dịch vụ theo yêu cầu người dân mong đợi mà sẽ giúp tiết kiệm được chi phí và sẽ được phát triển thành công cụ tinh vi và phức tạp hơn cho những năm sau này, ông Liccardo cho biết thêm.

Photo Courtesy: NBC

Thành phố khuyến khích người dân mở trương mục trên ứng dụng cho phép những tính năng rộng hơn để gởi những yêu cầu cụ thể và tường trình ẩn danh. Một khi nhận được yêu cầu, chính quyền sẽ phân loại và chuyển cho toán phụ trách phù hợp.

Tất cả những yêu cầu đều được đưa lên bản đồ để công chúng có thể theo dõi. Người dân cũng sẽ nhận được thông báo sau khi yêu cầu được giải quyết.

Theo dữ liệu, từ đầu tháng 5 đến nay, người dân San Jose đã tường trình hàng ngàn yêu cầu, trong đó có khoảng 4600 hồ sơ được giải quyết xong, khoảng 1600 yêu cầu đang được xem xét sửa chữa và 1700 yêu cầu chưa được đụng đến.

Riêng hôm nay, thành phố nhận được 5 yêu cầu cụ thể.

Ngoài 5 tính năng tường trình Bỏ xe, Viết vẽ bậy, Vứt rác, Ổ gà, Đèn đường, ứng dụng My San Jose còn có tính năng “General Request – Yêu cầu chung” dành cho các vấn đề khác. Sắp tới thành phố sẽ bổ sung thêm các loại yêu cầu.

Tags:
Texas: “Rợn người” khi người đàn ông nói chuyện với “ma” trong khách sạn

Texas: “Rợn người” khi người đàn ông nói chuyện với “ma” trong khách sạn

Đoạn băng ghi lại lại cuộc “chạm trán” giữa một người đàn ông với ma xảy ra tại một khách sạn ở miền Nam Texas đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng trực tuyến.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất