San Jose xây hàng rào ngăn người vô gia cư gây tranh cãi

Caltrans đang xây một bức tường vững chắc hơn, cao hơn ở San Jose để ngăn không cho những người vô gia cư quay trở lại đóng trại dưới xa lộ 280. Có khoảng 60 người vô gia cư đang sinh sống tại đây.

02:00 23/06/2017

Nhân viên Caltrans liên tục tới dọn dẹp khu trại lớn nhưng họ vẫn quay trở lại.

Mặc dù nhận được đồng tình của nhiều người dân trong cộng đồng nhưng dự án này cũng vấp phải khá nhiều phản đối, giận dữ. 

Bà Laura Nunez cho hay, mọi thứ thay đổi khi người vô gia cư bắt đầu sử dụng hàng rào thép làm lối ra vào khu trại dưới xa lộ. “Mỗi lần như vậy thì Caltrans phải đến dọn dẹp, sửa chữa,” bà Nunez nói. “Ngay khi họ vừa quay lưng đi thì những người vô gia cư cắt một lỗ trên hàng rào, và họ dùng lối đó để ra vào. Chúng tôi phải chung sống với rác rưởi, kim tiêm. Bọn trẻ con không thể ra ngoài chạy chơi,” người phụ nữ tỏ giọng bất mãn.

Photo Credit: AP

Vào hôm thứ hai, các viên chức Caltrans và thành phố đã tổ chức buổi họp, lắng nghe khiếu nại từ người dân. Sau buổi họp, một hàng rào bằng thép cao hơn được dựng lên tại lối vào xa lộ. Hàng rào cao 8 foot cứng hơn, chắc chắn hơn, ô mắt cá nhỏ hơn nên khó cắt hoặc trèo lên. Người dân chung quanh hy vọng hàng rào mới sẽ làm nản lòng người vô gia cư.

Tuy nhiên, những người làm việc cho các dự án hỗ trợ người vô gia cư lại cho rằng thành phố đang ép người ta, không cho họ chỗ nào khác để đi. Một số còn chỉ trích, so sánh dự án này với bức tường biên giới của Tổng thống Trump.

“Nghĩ tới ông Trump, nghĩ thật là khủng khiếp khi họ đẩy người khác đi,” ông Jamie Foberg, nhà sáng lập “In Their Shoes” – tổ chức ủng hộ người vô gia cư – cho hay. “Điều này khiến tôi buồn lòng!”

Hương Giang (Theo CBS News)

Số lượng người vô gia cư tại Los Angeles đã chạm mức “đáng kinh ngạc” với con số 23%

Số lượng người vô gia cư tại Los Angeles đã chạm mức “đáng kinh ngạc” với con số 23%

Theo một số liệu thống kê hàng năm, dân số vô gia cư tại Quận Los Angeles đã tăng 23% so với năm ngoái bất chấp sự thành công ngày càng tăng trong việc tạo nhà ở cho người dân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất