Sàn nhà ở Houston, Texas phải nâng cao để tránh ngập lụt

Cuối năm ngoái, Harris County, một quận bao quanh thành phố Houston của Texas, đã chấp thuận một quy định bổ sung về lụt lội tại địa phương. Những quy định mới đòi hỏi tăng thêm độ cao sàn nhà.

11:00 29/06/2018

Các tiêu chuẩn cũ của Harris County cho phép độ cao của sàn nhà của tầng dưới cùng, ở mức lụt 100 năm mới tái diễn một lần, cộng thêm 18 inches. Tiêu chuẩn mới đòi hỏi sàn nhà phải ở mức lụt 500 năm cộng thêm 36 inches. Điều đó có nghĩa nhà mới xây sẽ phải có độ cao ít nhất gấp đôi. Tổng cộng, các dự án xây dựng mới sẽ phải cao hơn trước đây tới 8 feet.

Các quy định mới của Harris County là những quy định nghiêm ngặt nhất về xây dựng, liên quan đến lụt lội tại Hoa Kỳ. Nếu trong tương lai xảy ra một trận lụt tương tự như trận bão Harvey xảy ra, hầu như mọi nhà cửa trong vùng đều an toàn.

Nước đọng là một kẻ thù đáng sợ. Chỉ một ngập lụt nhỏ trong nhà cũng khiến người sống trong nhà phải di tản hàng tuần lễ và cần những sửa chữa tốn kém. Sau trận bão Harvey, hàng chục ngàn người đã phải sống trong các khách sạn hoặc với bạn bè. Và những trận bão như Harvey có thể sẽ xảy ra: một cuộc nghiên cứu mới của MIT (Massachusetts Institute of Technology) kết luận rằng, những trận lụt ở texas như Harvey, ngày nay xảy ra với nhịp độ nhiều gấp sáu lần so với năm cuối của thế kỷ 20, và chúng còn có thể xảy ra nhiều hơn trong thế kỷ này.

Tại Texas sự hồi phục đang diễn ra và mùa cuồng phong sắp tới gần, những ai đã trải qua trận cuồng phong Sandy có thể thắc mắc: Tôi có thể làm gì để bảo đảm nhà cửa không bị ngập lụt một lần nữa?

Nếu xây dựng lại nhà trong một vùng có nguy cơ ngập lụt cao, bạn cần phải nâng căn nhà lên theo các tiêu chuẩn độ cao tối thiểu của cộng đồng. Điều này sẽ ngăn ngừa thiệt hại do thời tiết xấu trong tương lai. Có một công ty địa phương có uy tín trong công việc nâng cao nhà. Nếu bạn ở Texas và muốn sửa chữa nhà để tránh thiệt hại do thiên tai trong tương lai, bạn có thể viếng thăm website của họ để biết thêm chi tiết: (https://abrybros.com/house-raising/).

Có hơn một triệu người sống ở vùng đồng bằng dễ bị lụt với tần số tái diễn 100 năm và 500 năm trên khắp Houston, và hàng trăm ngàn người sống trong các thành phố khác ở Hoa Kỳ như Miami và New York.

Tu chính của Harris County tiếp theo lời khuyến cáo của những kỹ sư công chánh, các chuyên viên khí hậu, và kỹ nghệ bảo hiểm. Nếu bạn sống trong một vùng dễ bị lụt – hoặc chẳng bao lâu nữa sẽ dễ bị lụt – việc nâng căn nhà lên là cách tốt nhất để tránh sự tàn phá tái diễn, tốn kém và gây xáo trộn cho căn nhà của bạn.

Nhà cửa vốn không có sẵn biện pháp an toàn để chống ngập lụt như việc chống gió. Chỉ cần nước dâng cao vài inches cũng có thể quá sức chịu đựng. Mực nước này dễ dàng hóa giải bằng cách nâng cao sàn nhà.

Tags:
Cô giáo Mỹ gây xúc động với ước nguyện cuối đời

Cô giáo Mỹ gây xúc động với ước nguyện cuối đời

Lúc sắp qua đời vì bệnh hiểm nghèo, cô Tammy nhắn nhủ những người tham dự lễ tang của mình mang theo đồ dùng học tập thay vì hoa.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất