Sản phụ bất ngờ sinh con khi phi công chưa kịp hạ cánh

Bà mẹ người Mỹ cảm thấy có điều không ổn và ‘rất hoảng sợ’ vì biết mình đang vượt cạn, không lâu sau khi máy bay cất cánh.

21:33 01/07/2017

Bé Christoph Lezcanon chào đời trong tiếng vỗ tay chúc mừng của hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay. Ảnh: Spirit Airlines.
Bé Christoph Lezcanon chào đời trong tiếng vỗ tay chúc mừng của hành khách cùng phi hành đoàn trên chuyến bay. Ảnh: Spirit Airlines. 

Bà mẹ người Mỹ cảm thấy có điều không ổn và ’rất hoảng sợ’ vì biết mình đang vượt cạn, không lâu sau khi máy bay cất cánh.

Cristina Penton đang mang thai ở tuần thứ 36, khi cô lên chuyến bay 971 của hãng hàng không Spirit Airlines, cất cánh từ thành phố Fort Lauderdale, bang Florida, tới thành phố Dallas, bang Texas. Trước khi lên chuyến bay này, Cristina không biết có điều bất ngờ đang đợi cô phía trước. Cristina cùng hai con, hành khách và phi hành đoàn hạnh phúc chào đón bé Christoph Lezcano chào đời tối 24/6 trên máy bay.

Theo Today, ngay khi máy bay cất cánh, Cristina bắt đầu cảm thấy hơi lạ.

“Trong vòng 10-15 phút cất cánh, tôi thấy điều gì đó không ổn”, Cristina chia sẻ trong một cuộc họp báo.

Hành khách Shelley Hedgecock Starks được xếp ngồi cạnh Cristina. Bà mẹ 4 con cho hay, cô biết ngay dấu hiệu đó là em bé muốn ra.

“Tôi cảm giác gần như ngay lập tức rằng cô ấy sắp sinh”, Today dẫn lời Starks nói. “Tôi biết vì từng trải qua 4 lần sinh nở. Tôi kiểm tra sản phụ và nghĩ: ’Chúa ơi, người mẹ này sắp vỡ ối. Cô ấy sẽ sớm được trông thấy con”.

Starks khen phi hành đoàn đã làm hết sức để giúp sản phụ bình tĩnh. Họ đo huyết áp, tim phổi và mang khăn, chậu nước cho Cristina mà không tính thêm phí.

“Mọi thứ bắt đầu diễn ra rất nhanh. Tôi không nghĩ mình đang sinh con vì vẫn còn quá sớm. Tuy nhiên, sau vài phút, tôi biết mình cần sự trợ giúp y tế. Các tiếp viên đã liên hệ với bác sĩ dưới mặt đất và được khuyên tìm xem có bất kỳ ai là nhân viên y tế đi cùng chuyến bay không. Rất may là có một y tá và bác sĩ nhi. Ngay sau đó, tôi vượt cạn. Tôi đã rất hoảng sợ”, Today dẫn lời Cristina cho biết trong thông cáo.

Phi hành đoàn nhanh chóng thực hiện các bước chuyển hướng chuyến bay tới sân bay New Orleans Louis Armstrong. Paul Berry, người phát ngôn của hãng hàng không Spirit Airlines, cho biết, các tình huống y tế khẩn cấp xảy ra khá thường xuyên trên các chuyến bay nhưng em bé chào đời trên bầu trời vẫn hiếm. Thông thường, các phi công sẽ có đủ thời gian hạ cánh  và sản phụ sẽ được đưa vào bệnh viện, trước khi sinh.

Sau khi bé Christoph Lezcano ra đời, cả máy bay tràn ngập những tiếng vỗ tay chúc mừng.

“Tôi chưa nghe chuyện gì tương tự nnày. Đây không phải việc xảy ra thường xuyên hàng ngày. Tôi nghĩ tất cả mọi người đều rất phấn khích. Họ vỗ tay khi trông thấy đứa trẻ. Ai cũng hạnh phúc”, Starks chia sẻ.

Với Starks, khoảnh khắc đó thực sự đặc biệt và đáng nhớ. Cô và chồng, Scott Starks, quyết định bay bằng vé dự phòng vào phút chót để trở về nhà sau kỳ nghỉ dài ngày. Nếu không có quyết định ấy, vợ chồng cô đã không ở đó chứng kiến ca vượt cạn đặc biệt của Cristina.

“Tôi cảm thấy có một sự kết nối. Bạn từng có kinh nghiệm của chính mình nhưng được trông thấy ai đó lâm bồn ngay trước mặt mình thì quả là tuyệt vời”, Starks nói.

Theo Ngôi sao

Tags:
Phi cơ cỡ nhỏ lao xuống cao tốc ở Mỹ

Phi cơ cỡ nhỏ lao xuống cao tốc ở Mỹ

Một phi cơ dân dụng cỡ nhỏ lao xuống một tuyến đường cao tốc đông đúc ở bang California, Mỹ, làm hai người bị thương nặng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất