Sản phụ Mỹ đang chuyển dạ quyết tâm bỏ phiếu bầu cử rồi mới đi sinh

Mặc dù cuộc bầu cử tổng thống Mỹ được ấn định vào ngày 3/11, nhưng người dân Mỹ có thể bỏ phiếu trước theo quy định của từng bang. Tại bang Florida có một sản phụ trước lúc lâm bồn vẫn quyết tâm muốn hoàn thành quyền lợi và nghĩa vụ bầu cử của một công dân rồi mới chịu đi đến bệnh viện sinh nở.

21:00 04/11/2020

Sự việc này xảy ra vào ngày 27/10 tại quận Cam thuộc bang Florida. Nhân viên tại nơi bỏ phiếu, cô Karen Briceno Gonzalez cho biết, vào khoảng 2 giờ 30 phút chiều ngày hôm đó, có một người đàn ông đã cầm bằng lái xe của vợ bước vào phòng bỏ phiếu.

Người đàn ông này giải thích rằng vợ anh đã bắt đầu có những cơn đau thắt chuyển dạ và hiện đang ngồi bên trong xe, cô nhất định muốn hoàn thành việc bỏ phiếu rồi mới chịu đến bệnh viện sinh nở.

Ban đầu, cô Karen đưa cho sản phụ này một tờ phiếu bầu gửi qua bưu điện, nhưng cô ấy đã từ chối. Sản phụ này muốn bỏ phiếu ngay lập tức nên cô Karen đã đưa cho cô này tờ phiếu bầu thông thường để điền vào và ngồi chờ.

Là một người mẹ, cô Karen nói rằng sản phụ này đã rất bình tĩnh, còn chồng của cô ấy thì lại khá căng thẳng. Cô Karen nói với đài WESH-TV rằng: “Sản phụ sắp sinh này vừa điền vào phiếu bầu vừa phải hít thở sâu để kiểm soát cơn đau.”

Cô chia sẻ rằng đây là một việc khá hiếm gặp đối với các nhân viên tại nơi bỏ phiếu bầu cử.

“Chúng tôi mong muốn có thể hỗ trợ tất cả những ai có tư cách bầu cử thực hiện việc bỏ phiếu, dù trong bất cứ tình huống nào thì họ đều có quyền bỏ phiếu.”

“Tôi biết lần bầu cử này rất quan trọng đối với một số người. Tôi đưa cho cô ấy một nhãn dán có viết ‘Tôi đã bỏ phiếu’, sau đó cô ấy đã đến bệnh viện. Cô ấy rất mừng vì đã thực hiện được việc bỏ phiếu.”

Cô Karen và các nhân viên khác còn nói với nhau rằng họ muốn gặp lại người mẹ lạc quan này một lần nữa.

Cô Karen nói: “Tôi mong cô ấy và đứa bé đều bình an, họ có thể yên tâm rằng phiếu bầu của họ đã được cho vào trong thùng phiếu và sẽ được tính.”

Thanh Vân

Tags:
Người ủng hộ Biden tụ tập ăn mừng trước Nhà Trắng

Người ủng hộ Biden tụ tập ăn mừng trước Nhà Trắng

Hàng trăm người ủng hộ Biden tuần hành trước Nhà Trắng tối 3/11 với hoạt động lễ hội bày tỏ niềm tin ứng viên đảng Dân chủ giành chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất