Sản phụ Mỹ thoát chết trong cháy rừng ở California

Heather Roebuck ngỡ mình sẽ chết khi xe cấp cứu bị biển lửa bao vây sau khi con gái mới sinh và chồng được sơ tán trước.

01:30 17/11/2018

Roebuck và con gái mới sinh trong bệnh viện hôm 9/11. Ảnh: Tamara Ferguson.

Roebuck và con gái mới sinh trong bệnh viện hôm 9/11. Ảnh: Tamara Ferguson.

Con gái của Heather Roebuck là em bé cuối cùng sinh ra tại bệnh viện Sông Feather trước khi ngọn lửa từ đám cháy Camp ở bắc california tấn công bệnh viện hôm 9/11. Chồng và em bé cùng mọi người sơ tán trước, còn Roebuck được đưa đi bằng xe cứu thương, theo USA Today.

"Cảnh tượng cực kỳ khủng khiếp", Roebuck nhớ lại. "Họ khâu bụng tôi rất nhanh rồi đưa ra xe cứu thương".

Xe đi được 800 mét thì bắt lửa. Do gây tê màng cứng nên Roebuck không đứng dậy đi lại được. Giữa biển lửa, cô gọi cuộc điện thoại cuối cùng cho chồng.

"Tôi nhận ra có lẽ mình sắp chết. Tôi nói với chồng 'Em rất xin lỗi', rằng tôi yêu anh ấy và không thể ở bên các con được nữa", Roebuck nhớ lại.

Một bác sĩ nhi bất ngờ xuất hiện. Anh đặt Roebuck lên một tấm ván, kéo cô khỏi con phố đang mù mịt khói. David Hawks, giám đốc sở chữa cháy thị trấn Paradise nhanh chóng có mặt và đưa Roebuck cùng các bệnh nhân trên một xe cứu thương khác tới ngôi nhà gần nhất.

"Có một lỗ chui cho chó, một nhân viên y tế đã mở được cửa qua lối đó. Chúng tôi mở garage, di chuyển bệnh nhân vào nhà và để họ trú bên trong", Hawks nói. 

Nhân viên và bệnh nhân bệnh viên Sông Feather sơ tán. Ảnh: Tamara Ferguson.

Nhân viên và bệnh nhân bệnh viên Sông Feather sơ tán. Ảnh: Tamara Ferguson.

Trong lúc đó, y tá Tamara Ferguson, người ngồi trên xe cứu thương cùng Roebuck và những bệnh nhân khác đã chứng kiến một điều kỳ diệu. Tất cả những người đã nói lời trăn trối với gia đình trước đó ít phút bắt đầu chiến đấu để bảo vệ mạng sống. Họ hành động theo lệnh của Hawks. 

"Nhân viên y tế leo lên mái nhà phun nước", Ferguson kể. "Người mang theo vòi phun và xô nước, người thì cầm xẻng. Tôi dọn sạch đống củi khô khỏi mặt đường".

Những ngôi nhà ở hai bên đều bị lửa tấn công. Ngôi nhà nơi Roebuck và các bệnh nhân, y bác sĩ bệnh viện Feather trú ẩn chỉ bị cháy hàng rào. Cuối cùng, sản phụ cũng được đoàn tụ với gia đình và con gái mới sinh Halley Ellen Harles.

Mọi người nỗ lực không cho ngọn lửa lan vào ngôi nhà trú ẩn, trong lúc các nhà xung quanh bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Tamara Ferguson.

Mọi người nỗ lực không cho ngọn lửa lan vào ngôi nhà trú ẩn, trong lúc các nhà xung quanh bị lửa thiêu rụi. Ảnh: Tamara Ferguson.

Reobuck vô cùng cảm ơn chủ nhà Desiree Borden, người đã cùng chồng và con gái sơ tán khỏi đám cháy vào đêm hôm đó. Borden sốc khi biết nhà mình biến thành nơi trú ẩn.

"Chúng tôi vượt qua hết chỗ cháy này tới chỗ cháy khác", Borden nói. Bà bất ngờ khi nhận được một cuộc gọi thông báo "Ngôi nhà của bà đã trở thành nơi trú ẩn an toàn cho chúng tôi, nhà của bà đã cứu mạng chúng tôi".

California đang đối mặt thảm họa cháy rừng tồi tệ nhất lịch sử, với ít nhất 63 người chết, hơn 600 người mất tích, 52.000 người phải sơ tán cùng hàng nghìn công trình bị phá hủy. Tổng thống Mỹ đã ban bố tình trạng thảm họa tại bang này, hơn 9.000 người đang tham gia tìm kiếm cứu hộ và chữa cháy.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Cháy rừng ở California quét qua bãi thải hạt nhân

Cháy rừng ở California quét qua bãi thải hạt nhân

Cháy rừng dữ dội tại California (Mỹ) đã khiến 48 người thiệt mạng nhưng nhiều người dân còn lo sợ về mối nguy hiểm khó kiểm soát hơn khi đám cháy lan ra một bãi thải hạt nhân.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất